Xe

Hyundai chứng minh ống xả Elantra N không vấn đề, giúp khách hàng khỏi bị phạt

Hyundai đã đưa chiếc xe Elantra N được cho là có vấn đề về tiếng ồn đến cơ sở thử nghiệm của mình và khẳng định chiếc xe không có vấn đề gì, chứng minh khách hàng của họ không vi phạm.

Vào tháng 10 vừa qua, một chủ sở hữu xe Hyundai Elantra N ở California (Mỹ) đã bị cảnh sát chặn lại và cho rằng chiếc xe này đang có vấn đề về tiếng ồn ống xả. Cảnh sát cho rằng, hệ thống ống xả đang tạo ra tiếng ồn chói tai, có thể gây ảnh hưởng tới những người khác. Trong quá trình tranh luận, cảnh sát đã trở nên gay gắt, đã có 1 vé phạt trị giá 7.000 USD được đưa ra, giấy phép đăng ký lái xe của người lái cũng bị thu hồi.

Những thông tin mới nhất đang cho rằng Hyundai Bắc Mỹ đang vào cuộc để giúp tài xế chứng minh rằng không có gì vi phạm pháp luật về tiếng ồn mà chiếc xe tạo ra.

Chú thích ảnh

Người lái xe đã đăng một video camera hành trình về sự tương tác với viên cảnh sát trên Reddit và người xem có thể nghe thấy cuộc trò chuyện diễn ra nhanh như thế nào. Cảnh sát hỏi người lái xe liệu chiếc xe có ở "chế độ đua" không và người lái xe nói có (mặc dù nó được gọi là chế độ "N"*). Dù người lái xe đã tranh luận, chế độ này được cung cấp từ nhà máy chính hãng, cảnh sát vẫn cho rằng các đại lý phải giải thích rằng các chế độ như vậy không hợp pháp để sử dụng trên đường.

Sau khi sự việc xảy ra, chủ xe đã mang xe đi kiểm tra ở bang California, nơi nó thực sự không đạt trong bài kiểm tra tiếng ồn. Theo chủ sở hữu, tiếng ồn đạt 102 decibel, vượt quá giới hạn pháp lý 95 decibel. Sau khi kiểm tra, chủ xe mang xe đến đại lý của Hyundai, tại đây họ đề nghị lắp tạm thời bộ phận giảm thanh cho xe qua kiểm định. Có vẻ như chủ sở hữu đang tìm cách bán chiếc Elantra N và thậm chí còn nhận được lời đề nghị từ nhà bán lẻ ô tô đã qua sử dụng Carvana, nhưng điều đó dường như không còn đúng nữa.

(*)Chế độ N (N Grin Shift) là chế độ được thiết lập giúp tối đa hóa hoạt động của động cơ và hộp số trong 20 giây để tạo ra gia tốc cực đại cho xe.

Chế độ N trên Hyundai Elantra N gây rắc rối cho chủ sở hữu.

Theo người lái xe có tên OkCandidate103 trên Reddit, khoảng một tháng trước, Hyundai đã nhận chiếc xe, mang nó đến HATCI (Hyundai American Technical Center Inc.) và cho người lái xe mượn một chiếc hybrid để lái đi trong thời gian chờ đợi. Những kết quả kiểm nghiệm của Hyundai cho thấy, dường như chiếc xe không có vấn đề gì.

OkCandidate103 đã thuê một luật sư và ngày ra tòa đã được lên lịch vào ngày 23/2. Vụ việc hiện vẫn đang thu hút sự chú ý của dư luận.

Tác giả: Thành Đô

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: Hyundai Elantra N , Hyundai

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok