Trong tỉnh

Hủy nội dung khiến cấp dưới 'hiểu nhầm' đi vận động dân không nhận hỗ trợ

Văn phòng UBND huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) vừa gửi công văn hỏa tốc đến các xã, thị trấn trong đó hủy một phần nội dung công văn ra ngày 16-4 gây hiểu nhầm để cấp dưới vận động người dân không nhận tiền hỗ trợ của Chính phủ.

Ông Lê Đình Phương (người mặc áo kẻ sọc, bìa phải) - chủ tịch UBND xã Hải Ninh, huyện Tĩnh Gia - trao đổi với phóng viên ngày 15-5 - Ảnh: HÀ ĐỒNG.

Sáng 16-5, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, bà Lê Kim Hằng - chánh văn phòng UBND huyện Tĩnh Gia - cho biết để triển khai thực hiện chính sách theo Nghị quyết số 42/NQ-CP (ngày 9-4-2020) , ngày 16-4, UBND huyện đã có công văn số 1113/UBND-LĐTBXH về việc tổng hợp, xác nhận người có công với cách mạng, đối tượng bảo trợ xã hội và hộ nghèo, hộ cận nghèo được hỗ trợ theo Nghị quyết số 42/NQ-CP. Công văn này để đảm bảo kịp thời, công khai, minh bạch, đúng đối tượng, không để xảy ra tình trạng lợi dụng, trục lợi chính sách, tham nhũng, tiêu cực

Tuy nhiên, khi triển khai tại một số đơn vị đã lúng túng, thực hiện chưa đúng nội dung hướng dẫn, chỉ đạo của UBND huyện trong việc thống kê, rà soát đối tượng dẫn đến hiểu nhầm nội dung trong công văn số 1113 của UBND huyện. Do vậy, chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia quyết định hủy bỏ toàn bộ nội dung tại mục 2 công văn số 1113 về việc tổng hợp, xác nhận đối tượng người có công với cách mạng, đối tượng bảo trợ xã hội và hộ nghèo, hộ cận nghèo được hỗ trợ tiền của Chính phủ.

Đoạn nội dung công văn số 1113 của UBND huyện Tĩnh Gia vừa bị hủy cụ thể là: "Đối với hộ có tên trong danh sách, nhưng không đủ điều kiện hưởng thì đề nghị làm đơn không nhận chính sách hỗ trợ của nhà nước có xác nhận của UBND xã. Báo cáo số lượng từng nhóm đối tượng gửi về UBND huyện...".

Theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ Online, từ đoạn nội dung trong công văn số 1113 nên trưởng thôn Hạnh Phúc, xã Hải Ninh, huyện Tĩnh đã vận động 21 người trong thôn ký vào đơn theo mẫu in sẵn để không nhận tiền hỗ trợ. Sau khi biết mình làm sai chủ trương của xã, huyện, ông Lê Công Ngân - trưởng thôn Hạnh Phúc - đã thu hồi, tiêu hủy toàn bộ số đơn in sẵn để người dân ký không nhận tiền hỗ trợ; đồng thời ông Ngân nhận trách nhiệm với UBND xã và xin lỗi người dân về việc làm sai của mình và mời người dân lên UBND xã nhận tiền hỗ trợ theo quy định.

Một lá đơn viết tay của người dân xã Hải Ninh, huyện Tĩnh Gia tự nguyện không nhận tiền hỗ trợ của Chính phủ đang lưu tại UBND xã - Ảnh: HÀ ĐỒNG

Được biết ngày 15-5, Ban thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa vừa ban hành công văn số 1687-CV/TU về việc lãnh đạo, chỉ đạo kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm các vi phạm trong phòng chống dịch COVID-19.

Theo nội dung công văn của Tỉnh ủy Thanh Hóa, để thực hiện nghiêm túc Nghị quyết số 42/NQ-CP của Chính phủ về hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19, Ban thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu Ban cán sự đảng UBND tỉnh, các ban, sở, ngành, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể cấp tỉnh; các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc tăng cường kiểm tra, hướng dẫn thực hiện chính sách hỗ trợ cho người dân bảo đảm chính xác, công khai, minh bạch, không để xảy ra tình trạng bỏ sót, không để xảy ra việc chi sai đối tượng và sử dụng ngân sách trái quy định của pháp luật hiện hành. Chỉ đạo cán bộ cơ sở tuyệt đối không được vận động người dân từ chối nhận hỗ trợ và có hướng dẫn cụ thể đối với những trường hợp người dân tự nguyện không nhận hỗ trợ. Kiên quyết xử lý nghiêm các cán bộ vi phạm trong triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19.

Tác giả: HÀ ĐỒNG

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok