Xã hội

Huy động hàng trăm người tìm kiếm nam thanh niên rơi xuống biển

Một nam thuyền viên bất ngờ rơi xuống biển, nhiều tàu thuyền cùng hàng trăm người được huy động tìm kiếm. Sau hàng chục giờ, nam thuyền viên vẫn bặt vô âm tín.

Ngày 7/3, anh Hồ Sư Kỳ (SN 1992, trú xã Quỳnh Nghĩa, Quỳnh Lưu, Nghệ An) cho PV Dân trí biết, hiện anh cùng mọi người đang tìm kiếm thuyền viên Nguyễn Văn An (SN 1994, trú xã Quỳnh Thọ, huyện Quỳnh Lưu) mất tích sau khi rơi xuống biển 3 ngày trước.

Theo anh Kỳ, anh là thuyền trưởng điều khiển tàu NA 90205 cùng 8 thuyền viên khác, trong đó có anh An ra vùng biển giáp ranh giữa địa phận 2 tỉnh Nghệ An và Thanh Hóa để đánh bắt hải sản.

Anh An - thuyền viên rơi xuống biển mất tích (Ảnh: N.D).

Đến khoảng 5h sáng 5/3, tàu cá của anh Kỳ dừng đánh bắt cách bờ biển xã Quỳnh Lập (thị xã Hoàng Mai) khoảng 18 hải lý. Khi mọi người đang kéo lưới thì thuyền viên Nguyễn Văn An bất ngờ trượt chân rơi xuống biển. Phát hiện sự việc, chủ tàu cùng anh em thuyền viên lập tức nhảy xuống biển tìm kiếm anh An, đồng thời phát tín hiệu cho các tàu đánh bắt gần đó đến ứng cứu. Thông tin trên cũng được báo về cho nhà chức trách ở đất liền.

"Lúc đó có đèn rất sáng, biển lặng nhưng không hiểu sao sau khi anh An rơi xuống biển rồi mất tích luôn. Tôi báo mọi người và các tàu khác ra khơi cùng chuyến đến bao vây tìm kiếm. Suốt hàng chục tiếng đồng hồ, huy động 5-6 tàu (mỗi tàu có từ 8-10 lao động) tìm nhưng vẫn chưa phát hiện. Đến hôm nay đã được 3 ngày rồi nhưng không có tung tích gì của anh An cả", anh Kỳ cho biết.

Cũng theo anh Kỳ: "Trước khi đi chuyến này, anh An có nói với tôi sẽ nghỉ để làm việc khác. Tuy nhiên, vừa mới đi chuyến đầu tiên của năm thì anh An đã gặp nạn mất tích".

Hiện công tác tìm kiếm nạn nhân vẫn đang được các cơ quan chức năng, gia đình cùng chủ tàu tiếp tục triển khai.

Tác giả: Nguyễn Phê

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok