Số hóa

Huawei sắp sa thải hàng loạt nhân viên tại Mỹ

Gã khổng lồ viễn thông Trung Quốc đang lên kế hoạch giảm biên chế ở Mỹ sau khi bị Washington đưa vào danh sách đen thương mại.

Theo một nguồn tin am hiểu vụ việc mà tờ The Wall Street Journal (WSJ) có được, Huawei sẽ quyết định cắt giảm nhân sự công ty con chuyên nghiên cứu và phát triển Futurewei Technologies ở Mỹ, nơi có khoảng 850 nhân viên đang làm việc và sinh sống tại quốc gia này.

Số lượng sa thải có thể lên đến hàng trăm người. Riêng các nhân viên Trung Quốc có thể lựa chọn trở về nước và tiếp tục làm việc tại công ty.

Hiện Huawei vẫn chưa có bất kỳ thông tin xác nhận nào về vụ việc.

Ảnh: The Straits Times

Trong một diễn biến khác, theo hãng tin Reuters, vào cuộc họp hôm 11-7, một quan chức cấp cao của Mỹ nói với đại diện của một công ty sản xuất ngành viễn thông rằng giấy phép bán hàng cho Huawei sẽ được cấp trong vòng 2 đến 4 tuần tới.

Người đại diện ẩn danh này cho biết quan chức trên không nói rõ về các tiêu chí phê duyệt giấy phép, nhưng tin rằng hoạt động mua bán với Huawei sẽ được giải quyết theo từng trường hợp trong khi Bộ Thương mại Mỹ đang tìm kiếm một phương án chung.

Các công ty Mỹ hiện có thể tiếp tục mua bán sản phẩm theo các hợp đồng kinh doanh đã ký kết, cũng như cung cấp các bản cập nhật phần mềm cho Huawei, nhưng bị cấm kinh doanh các mặt hàng và dịch vụ mới cho công ty này.

Tác giả: THỊNH HUỲNH

Nguồn tin: Báo Pháp luật TP.HCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok