Thể thao

Huấn luyện viên Tây Ban Nha muốn dẫn dắt tuyển Việt Nam

HLV người Tây Ban Nha Luisma Hernandez nộp hồ sơ ứng tuyển dẫn dắt tuyển Việt Nam.

Huấn luyện viên Luisma Hernandez ứng cử chức danh huấn luyện viên tuyển Việt Nam.

HLV Luisma Hernandez người Tây Ban Nha đã gửi hồ sơ cá nhân đến Liên đoàn bóng đá Việt Nam cho chức HLV trưởng đội tuyển quốc gia Việt Nam.
Ông Luisma Hernandez sinh năm 1972 từng dẫn dắt một số đội bóng nhỏ Tây Ban Nha và nhiều năm làm việc ở châu Á, ở một số CLB tầm trung tại Hàn Quốc (Daegu Reserves), Kuwait (Al-Yarmouk SC) và Uzbekistan (Metallurg Bk).

Bên cạnh HLV Luisma, một số vị khác cũng bày tỏ sự quan tâm tới vị trí HLV trưởng đội tuyển Việt Nam, đó là HLV Mano Polking (cựu thuyền trưởng ĐT Thái Lan), hai HLV người Hàn Quốc Kim Do Hoon và Kim Sang Sik...

VFF cùng Hội đồng Huấn luyện viên Quốc gia cũng đã có những trao đổi sơ bộ về tiêu chí tuyển chọn tân HLV trưởng tuyển Việt Nam. Theo kết quả thăm dò, khoảng 60% thành viên BCH muốn chọn các HLV người Nhật Bản, 40% còn lại muốn HLV Hàn Quốc.

Tuy nhiên đây cũng mới chỉ là thảo luận sơ bộ, chứ hoàn toàn chưa phải quyết định cuối cùng cho vị trí huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam.

Hiện tại, vị trí Giám đốc kỹ thuật của VFF đang được một huấn luyện viên Nhật Bản đảm nhiệm, đó là ông Koshida Takeshi. Liên đoàn bóng đá Việt Nam cũng có một nhà tài trợ lớn là thương hiệu đến từ Nhật Bản.

Trước đó, Phó chủ tịch VFF Trần Anh Tú nhấn mạnh việc lựa chọn tân HLV tuyển Việt Nam sẽ được xem xét và đánh giá dựa trên tiêu chí về uy tín, về trình độ chuyên môn đặc biệt là phải phù hợp với bóng đá Việt Nam.

Tác giả: Đại Trí

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

  Từ khóa: tuyển Việt Nam , Tây Ban Nha

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok