Số hóa

HTC "bán mình" cho Google với giá 1,1 tỷ USD

Tuy nhiên số tiền 1,1 tỷ USD không đủ để Google mua HTC 100%, mà chỉ đủ để thuê một số nhân viên hàng đầu của hãng điện thoại Đài Loan về làm việc.

Tin đồn Google mua HTC đã trở thành sự thật khi hai hãng này cho biết đã đạt được thỏa thuận với nhau về thương vụ trị giá 1,1 tỷ USD. Đây là lần thứ 2 Google chi tiền mua lại một hãng sản xuất điện thoại, 6 năm trước hãng đã bỏ ra 12,5 tỷ USD để mua lại bộ phận di động của Motorola.

Tuy nhiên hãng công nghệ Mỹ chỉ chi ra 1,1 tỷ USD tiền mặt để thuê những nhân viên tốt nhất của HTC, trong đó có người đã từng làm dự án điện thoại Pixel về làm việc cho Google. Ngoài ra Google cũng được quyền sử dụng những bằng sáng chế không độc quyền của hãng điện thoại Đài Loan.

HTC vẫn sẽ tung ra các sản phẩm smartphone dưới thương hiệu của mình sau sự kiện này. Thỏa thuận cho thấy Google ngày càng muốn tự tay sản xuất smartphone hơn là hợp tác với các hãng để gia công điện thoại Nexus và Pixel như trước đây. Trong khi đó HTC sẽ có nguồn tiền mặt để tái cơ cấu công ty sau thời gian dài thua lỗ.

HTC đã từng hợp tác với Google trong rất nhiều dự án như HTC Dream - đánh dấu sự đặt chân của Google vào thị trường smartphone năm 2008. HTC cũng là đối tác sản xuất Nexus One, Nexus 9 và gần đây nhất là bộ đôi smartphone Pixel ra mắt vào năm 2016.

Với thương vụ mua lại này, Google nhắm đến việc tạo ra một quy trình sản xuất smartphone khép kín giống như Apple đang làm với iPhone. Với việc có thể chịu trách nhiệm từ khâu phát triển phần cứng, phần mềm lẫn tự sản xuất smartphone, các sản phẩm của Google trong tương lai sẽ có khả năng cạnh tranh cao hơn và doanh số tốt hơn.

Tác giả: Ngọc Quang

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: HTC , Google

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok