Xe

Honda Vision, Yamaha Janus hạ nhiệt và giảm giá

Giá bán xe Vision tại đại lý hiện chỉ còn chênh lệch dưới 7 triệu đồng so với mức giá mà Honda đề xuất, thậm chí có đại lý đưa ra mức chênh chỉ còn khoảng 4 triệu đồng.

Sau thời điểm tăng mạnh vì khan hàng, giá xe tay ga Vision do Honda Việt Nam phân phối đã giảm nhiệt đáng kể so với thời điểm tháng 6. Giá đề xuất của Honda Việt Nam cho Vision Tiêu chuẩn là 30,23 triệu đồng và Vision Cá tính là gần 35 triệu đồng.

Ở thời điểm 1-2 tháng trước, người dùng phải chi khoảng 55 triệu đồng để sở hữu một chiếc xe Honda Vision bản Cá tính, cao hơn gần 15 triệu đồng so với giá đề xuất của Honda Việt Nam.

Theo ghi nhận của Zing, giá xe Vision tại một đại lý Honda khu vực quận 1, TP.HCM hiện chỉ dao động từ 34,2 triệu đồng đến 39,8 triệu đồng tùy phiên bản.

Cụ thể, xe Vision Tiêu chuẩn có giá 34,2 triệu đồng, còn Vision Cao cấp có giá bán 37,6 triệu đồng. Vision Đặc biệt được mời chào với giá 38,1 triệu đồng, trong khi bản Cá tính được bán tại cửa hàng với giá 39,8 triệu đồng.

Nhân viên HEAD cũng cho biết thêm về chương trình khuyến mãi giảm thêm 500.000 đồng vào giá bán của các phiên bản xe Vision.

Như vậy tại đại lý này, giá bán xe Vision sau khuyến mãi chỉ còn chênh lệch từ 3,47 triệu đồng đến cao nhất 5,21 triệu đồng so với mức giá niêm yết chính hãng.

Khi tham khảo một đại lý khác tại khu vực Bình Dương, Zing ghi nhận giá xe có sự thay đổi nhẹ. Tại đây, xe Vision bản Đặc biệt và Cá tính có giá cao hơn khoảng 1 triệu đồng so với mức đề cập ở trên.

Nhân viên đại lý này cho biết lượng xe tại đại lý đã được cải thiện rất nhiều so với thời điểm 2 tuần trước.

Giá xe Vision đã về gần với mức giá bán đề xuất. Ảnh: Phúc Hậu.

Một đại lý khác ở khu vực Gò Vấp, TP.HCM thì cho biết chỉ có thể đặt cọc và chờ đến cuối tháng 8 để có thể nhận xe Vision bản Cá tính.

Mức giá mà đại lý này giới thiệu cho Vision bản Cá tính là 39,7 triệu đồng, cao hơn 4,75 triệu đồng so với niêm yết chính hãng.

Trong khi đó, lượng xe Vision bản Tiêu chuẩn, Cao cấp và Đặc biệt thì có sẵn hàng rất nhiều tại đại lý. Người mua vì thế có thể nhận xe ngay mà không cần phải chờ đợi như với bản Cá tính.

“Tôi nghe nói giá xe đã hạ nhiệt nên ghé qua tham khảo. Không ngờ giá bán Vision lại giảm sâu đến vậy. Tôi đang quan tâm mẫu Cao cấp màu đỏ”, anh Thanh Bình (quận 11, TP.HCM) chia sẻ khi đến tham quan cửa hàng.

Giá xe Vision bản Tiêu chuẩn và Cao Cấp tại đây lần lượt là 34,5 triệu đồng và 38,1 triệu đồng. Bản Đặc biệt màu xanh nhám được đại lý chào bán ở mức 38,8 triệu đồng.

Giá xe Vision tại các đại lý Honda chỉ còn chênh 3-7 triệu đồng so với giá đề xuất mà hãng đưa ra. Ảnh: Phúc Hậu.

Như vậy sau thời gian dài neo ở mức cao, giá bán Vision tại các đại lý Honda đã giảm nhiệt khá nhiều. Về cơ bản, mức chênh lệch so với giá đề xuất của các phiên bản chỉ còn 4-7 triệu đồng.

Theo ghi nhận tại cửa hàng, lượng người dùng quan tâm đến Vision vẫn rất cao. Đa phần ý kiến cho biết hài lòng với mức giá hiện tại của xe.

“Tôi từng có ý định mua xe Vision từ tháng trước nhưng chưa thực hiện được vì ở thời điểm đó giá còn cao quá. Chờ một tháng để được giá tốt như lúc này thì cũng đáng”, chị Hồng Ánh (24 tuổi, TP.HCM) chia sẻ.

Theo ghi nhận, giá xe Janus tại các đại lý Yamaha trên địa bàn TP.HCM hiện cũng đã giảm nhiệt. Mức giá Janus bản Tiêu chuẩn chỉ còn 34,2 triệu đồng, trong khi bản sử dụng smartkey được mời chào ở mức giá 38 triệu đồng, chênh khoảng 6 triệu đồng so với giá đề xuất.

Tuy chưa thể về gần với mức giá đề xuất chính hãng chỉ từ 28 triệu đồng đến 32,5 triệu đồng, giá bán Janus tại đại lý cũng đã giảm khá nhiều so với mức 38-45 triệu đồng ghi nhận tại thời điểm gần 2 tuần trước.

Tác giả: Phúc Hậu

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok