Giới thiệu lần đầu tại Việt Nam hồi giữa tháng 12 năm 2017, một tháng sau, Honda chính thức bán ra PCX 150 từ ngày 15/1, bên cạnh bản 125 phân khối. Honda PCX 150, cái tên mới trên bản đồ xe máy trên dải đất hình chữ S.
Trong những năm gần đây, doanh số của PCX không như mong đợi. Việc Honda tung thêm bản 150 phân khối cho mẫu xe ga dành cho nam giới cho thấy động thái của hãng xe Nhật quyết giành lại thị phần trước đối thủ Yamaha NVX.
Honda PCX 150 giá 70,5 triệu đồng. Ảnh: Lương Dũng. |
Đối thủ NVX có bản 125 và 155 thì Hona PCX cũng có bản 125 và 150 phân khối. Thiết kế của hai mẫu xe ga này đều hướng đến nam giới. NVX trẻ trung trong khi PCX có phần đứng tuổi hơn. NVX góc cạnh, hầm hố, còn PCX thiết kế trường xe hơn với những đường nét vuốt gọn.
Kích thước của PCX 150 tương đương với đàn em 125, xe dài 1.923 mm, rộng 745 mm và cao 1.107 mm. Khoảng cách hai trục bánh xe ở mức 1.313 mm, khoảng sáng gầm 137 mm. Độ cao yên 764 mm, thấp hơn 26 mm so với NVX. Trọng lượng 130 kg, nặng hơn đối thủ 14 kg.
Honda thiết kế cụm đèn trước lớn, đặc trưng dòng PCX. Đèn pha LED. Dải đèn LED định vị kết nối với đèn xi-nhan tạo điểm nhấn. Yên xe phân tầng phong cách thể thao. Cụm đèn hậu LED lấy cảm hứng từ chữ X. Bảng đồng hồ LCD toàn phần, hiển thị đầy đủ thông tin xe.
PCX 150 mới tập trung vào cảm giác lái, khung xe thiết kế lại chắc chắn hơn, giảm trọng lượng, tăng khả năng điều khiển. Đặc biệt, Honda kéo dài khu vực để chân, giúp người điều khiển có thể duỗi thẳng chân, chống tê chân khi di chuyển đường trường. Tay lái thiết kế rộng và cao, cho tư thế lái thoải mái và dễ điều khiển kể cả trong phố đông.
Bấm nút đề khởi động, động cơ 150 phân khối của PCX khẽ rung lên, tiếng nổ khá ấm và êm. Trong tư thế sẵn sàng, xoắn tay ga từ từ, PCX 150 nhịp nhàng chuyển động theo. Ở nước ga đầu, PCX 150 từ tốn. Vượt ngưỡng 40 km/h, mẫu xe ga mới của Honda lao vút, bỏ mặc lại tất cả ở phía sau. Trên bảng đồng hồ, con số đang ở 80 km/h, ga vẫn dư, tay lái chắc chắn, động cơ không gằn, chiếc xe ga như đang chờ thêm những cú xoắn ga.
Di chuyển ra ngoại thành, dọc tuyến đường tránh Láng - Hòa Lạc, PCX 150 phát huy sức mạnh của một mẫu xe đường trường, lướt nhẹ như phi thuyền. Dáng vẻ ngồi chễm chệ nhưng tay lái lại linh hoạt nhất trong các mẫu xe ga của Honda đang bán ở Việt Nam bởi không bị nặng đầu.
Honda chia sẻ, hãng đã cải tiến hệ truyền động trên PCX 150, giúp giảm ma sát tăng khả năng tăng tốc. Bên cạnh đó, Honda tinh chỉnh lại hệ thống hút gió với bộ lọc lớn hơn, ống xả nâng cấp giúp dòng khí di chuyển dễ dàng.
|
|
|
|
|
Động cơ PCX 150 là loại một xi-lanh dung tích thực 149,3 phân khối, làm mát bằng dung dịch, phun xăng điện tử. Công suất 14,4 mã lực ở vòng tua máy 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 13,6 Nm tại 6.500 vòng/phút. Truyền động dây đai, biến thiên vô cấp.
Bên cạnh sức mạnh về cảm giác lái, Honda còn tích hợp cho PCX 150 một vài tính năng như hộc đồ trước, hộc đồ dưới yên dung tích 28 lít. Yên trang bị thêm chốt dừng ở bản lề, tránh bị sập khi đang lấy, cất đồ.
PCX 150 trang bị hệ thống khóa thông minh. Xe sử dụng phanh đĩa đơn trước, phanh sau tang trống. Cặp vành 14 inch thiết kế lại tăng độ cứng, giảm trọng lượng. Kết hợp với lốp không săm kích thước lớn với lốp trước 100/80 và lốp sau 120/70.
Honda PCX 150 lắp ráp tại Việt Nam, giá 70,5 triệu đồng, hai màu lựa chọn gồm đen mờ và bạc mờ.
Tác giả: Lương Dũng
Nguồn tin: Báo VnExpress