Xe

Honda Dream Thái "độ kiểng" siêu chất của dân chơi Việt

Phiên bản độ kiểng của chiếc Honda Dream Thái cuả biker Việt thiết kế đơn giản nhưng lại khá ấn tượng khi được "giật" mới.


Với những "đồ chơi", một số chi tiết được dọn lại và thay mới cùng dàn tem đấu được trang trí lên, chiếc Honda Dream Thái của một biker tại Việt Nam đã trở nên thể thao và hấp dẫn hơn với phong cách độ kiểng mà ít ai có thể nhận ra nó đã chạy đến gần 20 năm.


Honda Dream độ theo phong cách kiểng nhiều năm qua đã được những người chơi xe tại Việt Nam ưa chuộng do có chi phí chơi rẻ hơn các dòng xe khác. Mặc dù vậy, một chiếc Dream kiểng "chơi tâm huyết" vẫn có chi phí dễ dàng lên tới hàng chục triệu đồng.


Chiếc Honda Dream II này đã được dọn lại theo đúng phong cách kiểng quen thuộc, sử dụng một số phụ tùng "độc" để tạo điểm nhấn thể thao hơn cho dòng xe Dream vốn khá "già". Tuy nhiên nó vẫn giữ lại những "khí chất" của dòng xe Dream nguyên bản.


Ngay ở dàn đầu xe, ngoài mặt nạ, cụm tay lái, nút bấm... nguyên bản được lắp thêm từ mẫu Super Dream đời đầu, xe chỉ được làm mới với phần gương độ - ngoài ra các chi tiết đều được giật mới nguyên bản theo xe.


Dàn chân trước được đánh bóng lại vẫn giữ nguyên mâm vành nan nguyên bản, thêm bộ lốp mới trông nó đã "cứng cáp" và thể thao hơn rất nhiều.


Thân xe được chủ xe trang bị cặp tem đấu đặt riêng và dàn áo màu xanh được khoác lên khá ấn tượng. khoá điện và khoá cốp được làm lại.


Phuộc sau của xe được thay mới dạng lò xo mới thay cho nguyên bản. Cặp phuộc độ màu vàng này khá nổi bật khi đối lập với màu xanh của thân xe.


Toàn bộ thân xe đã được sơn lại trong sắc xanh trẻ trung hơn, kết hợp bộ tem đấu Dream EX5 chữ màu vàng nổi bật.


Xe được trang bị pô mới từ "người anh em" Future 125 giúp thoáng và nhẹ xe hơn, cùng với đó cho xe "lực" hơn so với pô nguyên bản đã cũ.


Khối động cơ 100 cc nguyên bản của Dream đã được "đụng chạm" để cho công suất cao hơn nhưng vẫn không làm mất đi "chất zin" của xe.


Sau khi độ nhẹ, chiếc Honda Dream II Thái Lan đời cũ đã trở nên mạnh mẽ và bắt mắt hơn nhiều so với trước đây. Hình dáng xe cũng như động cơ đã thoát khỏi kiểu dáng nhã nhặn đã trở thành đặc trưng của dòng xe số huyền thoại này.

Tác giả bài viết: Thảo Nguyên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok