Xe

Honda cho ra mắt bộ ly hợp điện tử E-Clutch cho xe côn tay

Honda Motor Company vừa qua đã giới thiệu hệ thống ly hợp điện tử tự động E-Clutch hoàn toàn mới dành cho các mẫu xe mô tô đang sử dụng hộp số côn tay có cấp

Hãng xe Nhật Bản cho biết, ý tưởng này giúp những người điều khiển ở mọi trình độ kỹ năng đều có thể dễ dàng vận hành chiếc xe côn của mình một cách tự tin và an toàn.

Cũng theo Honda, E-Clutch không trực tiếp thay thế bộ ly hợp xe máy mà thay vào đó hoạt động song song với nó. Điều này có nghĩa là người lái có tùy chọn sử dụng ly hợp tay và sang số như bình thường hoặc sử dụng E-Clutch và thực hiện chuyển số lên xuống không cần ly hợp. Đây là một biến thể của hộp số sang số nhanh hai chiều hoặc lẫy chuyển số tự động của Honda.

Lợi ích của việc chuyển số không ly hợp đã quen thuộc với những tay đua xe thể thao, đặc biệt là những người thích lái xe trên đường trường và đường đua. Từ tài liệu báo chí, Honda cho biết, E-Clutch cung cấp khả năng điều khiển ly hợp tinh chỉnh tức thời để đạt hiệu suất tối ưu trong các tình huống mà lực truyền động thay đổi.

Điều này đề cập đến việc khởi động, sang số và dừng xe, giúp cho việc khởi động, chuyển số và dừng xe trở nên tự nhiên hơn so với thao tác ly hợp thủ công của người lái. Với việc một số tay đua thấy việc sử dụng ly hợp thủ công không an toàn, đặc biệt đối với những tay đua mới hơn hoặc những người chuyển từ xe đạp và xe tay ga nhỏ hơn, Honda hy vọng E-Clutch sẽ cho phép người lái tập trung vào cảm nhận khi lái xe.

Hệ thống nhẹ và nhỏ gọn có thể được lắp đặt mà không cần thay đổi lớn về bố trí động cơ hiện có. E-Clutch sẽ xuất hiện trong các dòng xe máy của Honda trong thời gian tới.

Một số hình ảnh khác của hệ thống ly hợp điện tử E-Clutch:

Tác giả: CTV Khánh Linh

Nguồn tin: Báo VOV.

  Từ khóa: xe côn tay , honda

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok