Triển lãm Auto Expo India đang diễn ra là nơi mà Honda cho ra mắt hai mẫu xe mới; ngoài CBR 250R còn có thêm mẫu naked-bike CB Hornet 160R.
Nếu như Hornet 160R không được quan tâm nhiều, thì CBR 250R lại giành được sự chú ý hơn, không phải bởi những sự thay đổi mà là một mẫu Sport có giá bán rất hợp lí, chỉ khoảng 2.500 USD.
Honda CBR250R sử dụng động cơ xylanh đơn dung tích 249.6cc, với hệ thống phun nhiên liệu điện tử và hệ thống làm mát bằng dung dịch. Với hộp số 6 cấp ly hợp chỉnh tay, chiếc sport này của Honda đạt công suất tối đa 26,2 mã lực và momen xoắn cực đại 22,9 Nm.
Sức mạnh này giúp mẫu sport này của Honda mạnh hơn so với các đối thủ cùng phân khúc, đặc biệt là đối thủ chính Yamaha Fazer 25 (xem bảng so sánh).
Một số trang bị đáng chú ý trên chiếc Honda CBR 250R bao gồm: đèn pha dạng LED, hệ thống phanh đĩa với hỗ trợ chống bó cứng phanh ABS, bộ lốp không săm to bản, giảm xóc sau với bộ giảm chấn dạng Pro Link Monoshock.
Mặc dù hiện tại Honda mới cho ra mắt CBR 250R tại thị trường quan trọng của hãng là Ấn Độ, nhưng nhiều khả năng mẫu xe này sẽ sớm có mặt tại ASEAN, khi mà tại đối thủ Yamaha R25 (tên khác của Fazer 25) đã xuất hiện tại Thái Lan, Philippines, Malaysia và đặc biệt là Indonesia.
Tại Việt Nam, hiện có rất ít các mẫu xe thể thao dung tích 250cc. mà thay vào đó là các dòng 300cc, với đầy đủ các phân khúc naked-bike, với các mẫu Yamaha MT-03 (giá bán 139 triệu đồng), Kawasaki Z300 ABS (139 triệu đồng), Benelli BN302 (99 triệu đồng) hay các mẫu xe ở phân khúc sport như Yamaha R3 (giá bán 139 triệu đồng), Kawasaki Ninja 300 ABS (139 triệu đồng), Benelli 302 R (108 triệu đồng), trong khi đó Honda mới chỉ có duy nhất một mẫu xe 300cc nhưng lại là một mẫu xe cruiser - Rebel 300 với giá bán 125 triệu đồng.
Sở dĩ các hãng không đưa về các mẫu xe 250 vì theo thoả thuận của khu vực mậu dịch tự do ASEAN, các dòng xe môtô có dung tích thực trên 250cc sẽ có mức thuế nhập khẩu ưu đãi (đáp ứng tiêu chuẩn Form-D)
Tác giả: Nguyễn Chí
Nguồn tin: Báo Dân trí