Số hóa

Hơn một triệu chương trình được tích hợp trong WeChat

Các chương trình con (mini-program) chủ yếu là tiện ích đời sống và game, được đưa vào WeChat nhằm thu hút người dùng mới và giữ chân người dùng cũ.

Theo số liệu vừa được Tencent Holdings - công ty mẹ đứng sau WeChat - công bố, hiện ứng dụng hơn một tỷ người dùng này đã cán mốc một triệu chương trình được tích hợp, tăng từ con số 580.000 so với hồi đầu năm nay.

Nhiều tiện ích được đưa vào WeChat để thu hút người dùng.

Allen Zhang, Phó chủ tịch cấp cao Tencent, cho biết các chương trình con này đều có dung lượng dưới 10 MB, có thể chạy lập tức trên giao diện của WeChat với bất kỳ hệ điều hành nào mà không cần phải tải về và cài đặt. Chúng gồm các tiện ích mua sắm trực tuyến, mua vé tàu xe, game giải trí đơn giản... "Đây là các chương trình góp phần rất lớn trong việc giữ chân người dùng", Zhang chia sẻ.

Thống kê của Aldwx.co, số người dùng WeChat quay lại sử dụng ứng dụng trong tháng 6 tăng 25,5%, gần gấp đôi so với 13,2% trong tháng 11 năm ngoái. Trò chơi và các ứng dụng thương mại điện tử được ưa thích nhất, riêng trò chơi có tới 1/3 người dùng WeChat (hơn 300 triệu người) dùng thường xuyên.

Theo SCMP, kỷ lục người dùng hoạt động hàng ngày dành riêng cho các chương trình con trên WeChat là 280 triệu, đạt được vào tháng 2/2018 - thời gian diễn ra Tết Nguyên đán Trung Quốc. Riêng Jump Jump - trò chơi điều khiển nhân vật nhảy qua các ô khối - đã thu hút 400 triệu người chơi trong vòng chưa đầy ba ngày sau khi có mặt trên trang chủ của WeChat.

Trong tháng 4, Tencent đã bắt đầu cho phép các nhà phát triển bên thứ ba có thể cung cấp chương trình con cho WeChat và chia sẻ 30% đến 50% doanh thu quảng cáo. Cuối năm nay, số người dùng hoạt động mỗi ngày trên các chương trình con WeChat được kỳ vọng sẽ cán mốc 400 triệu.

Tác giả: Như Phúc

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok