Xã hội

Hỗn loạn giao thông giờ cao điểm, lực lượng chức năng "mất hút"

Cả dọc trục đường Nguyễn Khang, Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội trong giờ cao điểm giao thông ùn tắc nghiêm trọng. Ngoài chốt CSGT được Đội CSGT số 6, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, CATP Hà Nội phân luồng ở cầu 361 - Vũ Phạm Hàm, thì gần như rất hiếm mới có bóng dáng lực lượng CSTT CAP Yên Hòa xuất hiện phân luồng ở những vị trí được phân công.

Đại úy Trần Quang Chinh, Đội phó Đội CSGT số 6 không khỏi bức xúc khi nhắc đến việc đảm bảo TTATGT dọc trục đường Nguyễn Khang, Yên Hòa. Với diện tích mặt đường chỉ nhỉnh hơn 8 mét, không đủ điều kiện để tổ chức trông giữ xe, song hiện nay trên tuyến đường này tình trạng xe ô tô dừng, đỗ vẫn diễn ra tràn lan. “Ở một số đoạn do yếu tố lịch sử để lại nên vẫn có việc xe dừng, đỗ. Tuy nhiên tình trạng này lại diễn ra dọc trục đường Nguyễn Khang, khiến xảy ra ùn tắc nghiêm trọng tại đây, nhất là trong giờ cao điểm” - Đại úy Trần Quang Chinh cho biết.

Ngã ba Nguyễn Khang - cầu 381 trong giờ cao điểm giao thông hỗn loạn, nhưng không thấy có lực lượng CSTT của CAP Yên Hòa ra phân luồng

Để giải quyết ùn tắc, Đội CSGT số 6 đã bố trí CSGT làm nhiệm vụ vào các giờ cao điểm tại cầu 361 nối từ phố Vũ Phạm Hàm sang Đường Láng. Đây là ngã tư lớn, mật độ phương tiện đông, nên dù khó khăn về lực lượng song Đội CSGT số 6 vẫn cố gắng bố trí CBCS phân luồng, chống ùn tắc.

Đối với những cầu đi vào các ngõ như 381 Nguyễn Khang, cầu Cót, Yên Hòa, công tác phân luồng, chống ùn tắc được giao cho lực lượng CAP Yên Hòa đảm nhiệm. Việc phân định rõ tuyến, vị trí làm nhiệm vụ này cũng đúng theo tinh thần chỉ đạo của Giám đốc CATP Hà Nội, kéo lực lượng CSTT, CAP chống ùn tắc trên địa bàn.

Theo ghi nhận thực tế, ngoài chốt CSGT ứng trực ở cầu 361, rất hiếm khi thấy CSTT của CAP Yên Hòa làm nhiệm vụ phân luồng tại các điểm được phân công. Đơn cử như trong tối 5 -4, tại khu vực cầu nối giữa ngõ 381 Nguyễn Khang với Đường Láng ùn tắc giao thông xảy ra nghiêm trọng. Mật độ phương tiện hướng từ cầu Nhật Tân dồn về đường Láng qua khu vực này tạo thành nút cổ chai. Trong khi CSGT đang nỗ lực phân luồng ở ngã tư Trần Duy Hưng - Nguyễn Chí Thanh, hay khu vực cầu 361 phía trên, thì tại ngõ 381 không thấy bóng dáng của bất cứ một lực lượng nào của CAP Yên Hòa.

Ùn tắc càng xảy ra nghiêm trọng khi ngoài xe ô tô cá nhân, xe máy, còn có cả tuyến xe buýt đi qua. Để qua những ngã tư, khu vực cầu 381, cầu Cót này, đó là điều ám ảnh khủng khiếp với người tham gia giao thông

Xe máy, ô tô đi qua đây tạo thành một mớ bòng bong, nút chặt ngã tư trên. Ùn tắc xảy ra vài giờ đồng hồ. Ngoài xe ô tô, xe máy, đường Nguyễn Khang còn có tuyến xe buýt 105 đi qua càng khiến cho giao thông thêm ùn tắc, nhất là giờ cao điểm.

Ở khu vực cầu Cót, dù chỉ cách trụ sở CAP Yên Hòa vài bước chân, nhưng sự xuất hiện của lực lượng CSTT cũng vô cùng hiếm hoi. Giao thông qua đây trong giờ cao điểm trở thành nỗi khiếp sợ của người dân. “Chả thấy bóng dáng CAP làm nhiệm vụ. Tắc thế này mà trong nhà dân, ngõ xảy ra cháy nổ thì dân chạy đâu. Khổ nhất là gia đình nào có người ốm, xe cứu thương cũng chẳng vào được vì tắc đường” -một người dân ở ngõ 381 Nguyễn Khang bức xúc bày tỏ.

Sau 15 ngày triển khai Mệnh lệnh 02 của Giám đốc CATP Hà Nội, tình hình TTATGT, TTĐT trên một số tuyến, địa bàn đã cơ bản có những khởi sắc. Kết quả này có được nhờ sự chủ động vào cuộc của chỉ huy và CBCS các đơn vị. Tuy nhiên, dường như Mệnh lệnh 02 của Giám đốc vẫn “chưa đến” với CAP Yên Hòa(!)

Dọc đường Nguyễn Khang, xe taxi, xe ô tô đỗ thành hàng dài mà không có sự kiểm tra của lực lượng chức năng. Trên vỉa hè tình trạng vi phạm TTĐT vẫn diễn ra tràn lan

Trong Mệnh lệnh 02 quy định rõ: “Trưởng Công an các phường, đồn, trạm, thị trấn phân công cấp phó và cán bộ CSTT, CSKV theo dõi, phụ trách địa bàn và chịu trách nhiệm nếu để xảy ra vi phạm”.

Để giải quyết ùn tắc giao thông dọc trục đường Nguyễn Khang, chỉ huy Đội CSGT số 6 cho biết, đã nhiều lần kiến nghị các cơ quan chức năng cắm biển cấm đỗ ở tuyến đường này, tuy nhiên đến nay kiến nghị vẫn chưa được phản hồi. "Trong khi chờ lực lượng chức năng trả lời, CSGT vẫn đang nỗ lực phân luồng chống ùn tắc. Đối với những vị trí thuộc trách nhiệm của phường, thì CAP phải tăng cường lực lượng ra để hỗ trợ" - Đại úy Trần Quang Chinh cho biết.

Tác giả: Hoàng Phong

Nguồn tin: Báo An ninh Thủ đô

  Từ khóa: Hỗn loạn , giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok