Du lịch

Hội An được Google làm biểu tượng trên trang chủ

Hình ảnh phố cổ Hội An với biểu tượng chùa Cầu, hoa đăng xuất hiện trên thanh tìm kiếm Google là sự vinh dự của đất nước Việt Nam nói chung và sự tự hào của tỉnh Quảng Nam.

Hội An là một thành phố trực thuộc tỉnh Quảng Nam, Phố cổ Hội An từng là một thương cảng quốc tế sầm uất với những di sản kiến trúc đã có từ hàng trăm năm trước. Năm 1999, Hội An được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới.

Nhắc đến Hội An không thể bỏ qua di tích chùa Cầu- một công trình cổ có tuổi đời trên 400 năm. Mới đây, Hội An cũng lọt Top 1 thành phố tuyệt vời nhất thế giới do chuyên trang du lịch nổi tiếng Travel & Leisure bình chọn. Một lần nữa, việc chùa Cầu Hội An được xuất hiện trên thanh công cụ tìm kiếm của Google lại tiếp tục là một tín hiệu tốt đối với du lịch Việt Nam cũng như tiếp thêm động lực để phát huy thế mạnh vốn có của mình.

Theo thống kê, hiện Hội An vẫn bảo tồn được gần như nguyên vẹn 1,1 ngàn ngôi nhà cổ có tuổi đời hàng trăm năm. Những phố cổ không quá xô bồ mang một lối kiến trúc đặc biệt không thấy ở bất cứ đâu khiến khách tới khen nức nở.

Hội An cũng là vùng đất ghi nhiều dấu ấn của sự pha trộn, giao thoa văn hóa phương Đông và phương Tây với các hội quán, chùa đền miếu mang dấu tích của người Trung Hoa hay Nhật Bản nằm bên những ngôi nhà phố truyền thống của người Việt và những ngôi nhà mang phong cách kiến trúc Pháp.

Thành phố nhỏ này mỗi năm đón 3,2 triệu lượt du khách và đang có xu hướng tăng lên bình quân 15%/năm. Đô thị cổ này được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới vào năm 1999, với nhiều địa điểm tham quan như Chùa Cầu, bến thuyền sông Hoài (ảnh), chợ Hội An, nhà cổ Tấn Ký hay hội quán Triều Châu...

Tác giả: Thúy An

Nguồn tin: Báo điện tử Petrotimes

  Từ khóa: Hội An , Google

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok