Thể thao

HLV Shin Tae-yong: Thắng tuyển Việt Nam là vui nhất

Dù Indonesia thua 2 trận ở vòng bảng Asian Cup 2023 nhưng việc đánh bại đội tuyển Việt Nam đủ khiến HLV Shin Tae-yong hài lòng.

"Đương nhiên chúng tôi hài lòng về thành tích này, không chỉ là lối chơi. Trận thắng đội tuyển Việt Nam khiến chúng tôi vui nhất", huấn luyện viên Shin Tae-yong phát biểu sau trận đấu cuối cùng của đội tuyển Indonesia ở vòng bảng Asian Cup 2023.

Đội bóng xứ vạn đảo xếp thứ ba tại bảng đấu. Họ thua Nhật Bản và Iraq với cùng tỷ số 1-3. Chiến thắng duy nhất của đội tuyển Indonesia ở vòng bảng Asian Cup 2023 chính là trước đội tuyển Việt Nam. Asnawi Mangkualam ghi bàn từ chấm phạt đền.

HLV Shin Tae-yong

Đây là lần đầu tiên ông Shin Tae-yong nếm trải cảm giác chiến thắng khi đối đầu với đại diện của bóng đá Việt Nam. Mặt khác, 3 điểm từ trận đấu đó giúp đội bóng xứ vạn đảo có cơ hội giành quyền vào vòng 1/8. Họ đang chờ kết quả thuận lợi từ bảng E và bảng F.

Tuy nhiên, kể cả trong trường hợp đội tuyển Indonesia không vượt qua được vòng bảng, HLV Shin Tae-yong vẫn hài lòng. Đội bóng xứ vạn đảo thể hiện không tồi ở Asian Cup 2023 dù trước đó, họ chịu nhiều sức ép sau những trận đấu giao hữu gây thất vọng.

"Trên quan điểm cá nhân tôi, một huấn luyện viên, giải đấu lớn luôn là cơ hội để tạo dấu ấn và phát triển. Tôi dẫn dắt đội bóng bị coi là yếu nhất giải. Đây cũng là một trải nghiệm mới.

Indonesia đứng thứ 146 trên bảng xếp hạng FIFA nhưng màn trình diễn của chúng tôi không thể hiện điều đó. Đội tuyển Indonesia cũng là đội bóng trẻ nhất giải và đã có được kinh nghiệm từ việc đối đầu với các đối thủ mạnh nhất châu Á", nhà cầm quân người Hàn Quốc nói.

Đội tuyển Indonesia chỉ có cơ hội đi tiếp bằng suất của 4 đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất. Trong số các đội hạng 3 của bảng khác, chắc chắn có Palestine, Syria xếp trên Indoneisia. Đội tuyển Trung Quốc chỉ có 2 điểm và chắc chắn bị loại.

Cơ hội đến với Indonesia nếu Bahrain thua Jordan với cách biệt từ 3 bàn trở lên ở bảng E. Nếu chỉ có cách biệt 2 bàn, Indonesia phải so số bàn thắng, số thẻ phạt với Bahrain.

Ở bảng F, trường hợp có lợi cho Indonesia là Oman hòa Kyrgyzstan.

Tác giả: PHƯƠNG MAI

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok