Thể thao

HLV Park nhận vinh dự chưa từng có tại Hàn Quốc

Kỷ niệm chương về HLV Park Hang-seo sẽ được phát hành tại Hàn Quốc vào đầu tháng 2, sau những thành công với bóng đá Việt Nam.

Theo Yonhap, sáng 1/2, Hàn Quốc sẽ tổ chức sự kiện ra mắt kỷ niệm chương "Park Hang-seo" tại thủ đô Seoul. Sự kiện này có sự tham dự của thuyền trưởng tuyển Việt Nam Park Hang-seo, Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tùng cùng một số chủ tịch của các tập đoàn.

Công ty Mint Corporation đã quyết định phát hành một kỷ niệm chương để vinh danh những thành tích của HLV Park, với tư cách là một người hùng của bóng đá Việt Nam. Đây là lần đầu tiên kỷ niệm chương được phát hành để vinh danh một huấn luyện viên bóng đá người Hàn Quốc.

HLV Park được vinh danh tại quê nhà. Ảnh: Minh Chiến.

Chiến lược gia Hàn Quốc dẫn dắt tuyển Việt Nam từ nửa cuối năm 2017. Ông gây tiếng vang lớn khi cùng U23 Việt Nam lập kỳ tích với ngôi á quân châu Á đầu năm 2018. Tại Asian Games 2018, HLV Park cùng các học trò vào tới bán kết. Tới cuối năm, tuyển Việt Nam lên ngôi vô địch AFF Cup sau 10 năm chờ đợi.

Đầu năm 2019, HLV Park dẫn dắt đội vào tứ kết Asian Cup, thành tích tốt nhất trong lịch sử, đồng thời duy trì vị trí trong top 100 trên bảng xếp hạng FIFA và dẫn đầu khu vực.

Kỷ niệm chương sẽ được bán tại Hàn Quốc từ ngày 1/2 và sau đó được mở bán ở Việt Nam vào tháng 3. Mặt trước kỷ niệm chương có khắc dòng chữ "Phép thuật Park Hang-seo" và chữ ký tay của thuyền trưởng tuyển Việt Nam. Mặt sau có dòng chữ "Đừng cúi đầu vì bạn đã cố gắng hết sức" được khắc bằng cả tiếng Việt và tiếng Hàn.

Tiền bán kỷ niệm chương sẽ được trao tặng cho dự án phát triển bóng đá trẻ Việt Nam, theo mong muốn của HLV Park.

Tác giả: Duy Minh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok