Thể thao

HLV Park Hang-seo: Tuyển Việt Nam sẽ thắng và giữ sạch lưới

Trước màn đại chiến giữa tuyển Việt Nam với Indonesia trên sân Mỹ Đình vào ngày 9-1, HLV Park Hang-seo khẳng định đội chủ nhà sẽ ghi bàn, giành chiến thắng chung cuộc mà không để thủng lưới

HLV Park hang-seo

HLV Park Hang-seo cho biết: "Tôi cảm thấy tự hào khi các HLV Hàn Quốc đạt kết quả tốt tại bóng đá khu vực Đông Nam Á. Trong 5 năm qua, nhờ được sự hỗ trợ của VFF, tôi đã có một đội ngũ trợ lý tốt. Cũng cần nói thêm rằng kết quả chúng tôi đạt được là giá trị tạo ra từ sự nỗ lực. Tôi luôn cố gắng giúp đội bóng phát triển và việc đánh giá về tôi hay đội tuyển thuộc về khán giả".

Nhận xét về đồng nghiệp Shin Tae-yong, ông Park nói: "HLV Shin có năng lực và điều này đã được chứng minh trong quá khứ. Hai năm qua, ông Shin cũng đưa Indonesia phát triển vượt bậc. Tuy nhiên, là HLV trưởng thì phải chịu trách nhiệm với kết quả của đội bóng. HLV nên chứng minh thực lực bằng kết quả trận đấu chứ không nên nói suông".

Tuyển Việt Nam cần tận dụng lợi thế sân nhà để thắng Indonesia hôm 9-1 mới giành vé vào chung kết AFF Cup 2022. Màn trình diễn giữa hai đội ở trận bán kết lượt đi diễn ra trên sân Gelora Bung Karno hôm 6-1 cho thấy chất lượng nòng cốt hai bên khá ngang ngửa nhau. Đoàn quân của HLV Shin Tae-yong chỉ cầm hòa có bàn thắng trước tuyển Việt Nam là giành suất vào chung kết giải đấu.

Tuyển Việt Nam bất phân thắng bại trước Indonesia ở trận lượt đi

Nói về mục tiêu của tuyển Việt Nam ở trận lượt về, HLV Park Hang-seo thổ lộ: "Điều quan trọng là ghi bàn và thắng trận mà không phải nhận bàn thua. Tôi luôn yêu cầu cầu thủ cố gắng ghi bàn, tận dụng mọi cơ hội họ có. Trận ngày mai mang ý nghĩa rất quan trọng. Hợp đồng của tôi với VFF sắp kết thúc. Nếu thua thì đây là trận đấu cuối cùng của tôi trên cương vị HLV trưởng tuyển Việt Nam. Nếu thắng, tôi còn hai trận nữa ở chung kết. Tôi nghĩ tuyển Việt Nam đã có sự chuẩn bị tốt nhất để trận đấu ngày mai không phải hối hận”.

Chia sẻ quan điểm về việc AFF Cup cần áp dụng VAR để nâng chất lượng giải đấu, ông Park nhận xét: "Chất lượng giải sẽ tốt hơn nếu có VAR. Trọng tài cũng có những thời điểm có thể mắc lỗi và VAR sẽ giúp giảm bớt sai sót của trọng tài. Đó cũng là xu thế của bóng đá thế giới. World Cup vừa rồi không chỉ áp dụng VAR mà còn hệ thống máy tính bán tự động. Nếu AFF Cup dùng VAR thì hợp xu thế thế giới và hạn chế sai sót trong các trận đấu”.

Tác giả: Tường Phước

Ảnh: VFF, AFF

Nguồn tin: Báo Người Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok