Thể thao

Indonesia siết chặt an ninh, điều động 4 xe cảnh sát bảo vệ ĐT Việt Nam

Sáng 5/1, lực lượng phụ trách bảo đảm an ninh cho trận đấu giữa tuyển Indonesia và Việt Nam có cuộc họp ngay trong khuôn viên SVĐ Bung Karno để lên phương án đảm bảo an ninh cho trận bán kết lượt đi AFF Cup 2022.


Theo đó, đại diện cơ quan an ninh của Indonesia cho biết sẽ huy động 3690 chiến sĩ cảnh sát vòng ngoài và 500 nhân viên an ninh bên trong để đảm bảo an toàn cho trận đấu. Đặc biệt, xe chở tuyển Việt Nam tới sân Bung Karno được hộ tống bởi 4 xe cảnh sát, nhằm tránh lặp lại sự cố các CĐV quá khích của Indonesia tấn công như trận gặp Thái Lan.

Ngoài ra, sẽ có khoảng 200 nhân viên an ninh không mặc đồng phục được bố trí rải rác trên các khu vực khán đài cùng khoảng 100 nhân viên mặc đồng phục đứng gác ở lối đi của sân vận động. Những người này sẽ phối hợp với khoảng 200 người nữa theo dõi các diễn biến trong sân, trên các khán đài và xung quanh sân qua màn hình từ các máy quay an ninh để kịp thời xử lý ngay các tình huống khẩn cấp như CĐV ẩu đả nhau, say xỉn hay các vụ manh nha gây náo loạn khác.

“Trên hết, tôi rất mong muốn người hâm mộ Indonesia đến xem trận đấu đều cần cư xử đúng mực và giữ tinh thần thể thao. Sắp tới chúng ta còn tổ chức kỳ World Cup U20 nên rất cần để lại hình đẹp trước bạn bè quốc tế”, ông Endra Zulpan, đại diện cảnh sát Indonesia, phát biểu tại cuộc họp.

ĐT Việt Nam trong buổi tập làm quen sân Bung Karno hôm 5/1. Ảnh: VFF

CĐV Indonesia nổi tiếng cuồng nhiệt, nhưng dễ kích động và nhiều lần gây bạo loạn trên sân. Gần nhất là thảm kịch dẫm đạp khiến 133 người chết tại SVĐ Kajuruhan hồi tháng 10/2022.

Hiện, Indonesia phải áp dụng nhiều biện pháp hạn chế CĐV đến sân. Hai trận sân nhà gần nhất của họ ở AFF Cup 2022 gặp Campuchia và Thái Lan tại SVĐ Gelora Bung Karno lần lượt đón 25.000 và 40.000 khán giả, trong khi sức chứa tối đa là 77.193 chỗ. Dù vậy, CĐV chủ nhà lại gây tiếng xấu, khi vây quanh rồi ném vỡ kính xe buýt chở đội tuyển Thái Lan.

Trước đó, các chuyên gia an ninh của Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA), cùng các giám sát trận đấu và an ninh của AFF cũng như Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), đã được tăng cường để hỗ trợ chủ nhà Indonesia.

Trận đấu giữa Indonesia vs Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 16h30 (thay vì 19h30 như lịch thi đấu ban đầu) ngày 6/1, theo giờ Hà Nội.

Lịch thi đấu AFF Cup 2022.



Tác giả: Bích Thảo (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: indonesia , ĐT Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok