Thể thao

HLV Park Hang-seo nói gì trước trận đấu quan trọng với Myanmar?

Theo lịch thi đấu, ĐT Việt Nam sẽ chạm trán Myanmar vào lúc 17h30 ngày mai (3/1/2023) trên sân Mỹ Đình. Đây là trận đấu cuối cùng tại vòng bảng AFF Cup 2022 của thầy trò HLV Park Hang-seo. Nhà cầm quân người Hàn Quốc hướng đến chiến thắng để giành quyền đi tiếp với tư cách là đội đầu bảng.

Chia sẻ ở buổi họp báo trước trận đấu này, HLV Park Hang-seo cho biết Myanmar sẽ rất nguy hiểm khi thi đấu với tâm lý thoải mái.

"Myanmar có HLV người Đức rất giàu kinh nghiệm ở các giải đấu nước ngoài. Về lực lượng, họ có khoảng 4 cầu thủ thường xuyên đá chính, còn lại sẽ bị xoay tua. Sau 3 trận thì họ đã sử dụng 3 thủ môn, dù trong bóng đá vị trí thủ môn thường ổn định và ít thay đổi. Ngày mai, thì họ sẽ vắng cầu thủ số 11 và số 5 bị treo giò. Đội Myanmar có đặc trưng là nếu để thoải mái thì họ sẽ đá rất hay và họ rất giỏi phản công. Dĩ nhiên, đội nào cũng có ưu nhược điểm. Tôi sẽ không phân tích nhiều, nhưng họ đã ghi 4 bàn, thủng 6 bàn, nghĩa là số bàn thua nhiều hơn bàn thắng. Đây là điểm ĐT Việt Nam cần lưu ý để khai thác", HLV Park nhấn mạnh.

HLV Park Hang-seo hướng đến chiến thắng để giành quyền vào vòng trong với tư cách đội đầu bảng



Nói về việc sử dụng đội hình ở trận đấu này, nhà cầm quân người Hàn Quốc chia sẻ: "Mọi người thường nói về đội hình chính và phụ. Tuy nhiên, tôi thường xây dựng mỗi vị trí quanh bộ số 2. Điều này nghĩa là mỗi vị trí thi đấu sẽ có 2 cầu thủ và khoảng cách giữa họ không cách biệt quá nhiều. ĐT Việt Nam có 23 cầu thủ chất lượng và tôi tin họ là những cầu thủ giỏi và sẽ hoàn thành nhiệm vụ mỗi khi vào sân".

Cuộc đụng độ với Myanmar là trận đấu đầu tiên trong năm Dương lịch 2023. Vì thế, HLV Park Hang-seo hướng đến một chiến thắng để cảm ơn sự đồng hành của NHM bóng đá nước nhà.

"Ngày mai, chúng ta sẽ có trận gặp Myanmar trên sân nhà và đây cũng là trận đấu khai sân năm 2023. Tôi mong rằng ĐT Việt Nam sẽ thắng để khởi đầu năm 2023 nhiều thắng lợi. Ngoài ra, chúng tôi cũng cần thắng trận ngày mai để có thể đứng đầu bảng.

Chúng ta sẽ phải xem kết quả bảng A để xác định đội nào vào bán kết. Tuy nhiên, đội nào vào bán kết thì chúng ta đều phải chiến đầu với họ. Như tôi đã nói, mục tiêu của ĐT Việt Nam là thắng để cố gắng đứng nhất bản. Nếu chúng ta đứng đầu thì trận lượt đi ở bán kết sẽ đá trên sân khách. Trong trường hợp nhất bảng, thì chúng ta sẽ phải tính toán về lực lượng. Tuy nhiên, chúng ta còn phải xem kết quả lượt trận hôm nay và ngày mai", HLV Park Hang-seo nói thêm.

Tác giả: Văn Phong

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok