Thể thao

HLV Park Hang-seo muốn phát triển bóng đá học đường ở Việt Nam

Sau 5 năm gắn bó và gặt hái được nhiều thành công, HLV Park Hang-seo đã kết thúc hợp đồng với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) ngày 31/1 vừa qua. Tương lai của nhà cầm quân người Hàn Quốc nhận được nhiều sự quan tâm.

Trước những tin đồn sẽ dẫn dắt một đội tuyển Đông Nam Á khác, HLV Park Hang-seo cho biết khả năng đó là rất thấp.

"Tuy kết thúc công việc dẫn dắt đội tuyển Việt Nam nhưng nếu có lời đề nghị tương tự ở nơi khác thì tôi cũng sẽ cân nhắc. Nếu có, tôi vẫn mong muốn dẫn dắt đội tuyển quốc gia hơn là CLB. Phần nào trong tôi vẫn còn thích làm HLV bóng đá. Các bạn yên tâm, khả năng tôi dẫn một đội tuyển Đông Nam Á khác ngoài Việt Nam là rất thấp. Trong tim tôi, Việt Nam là quê hương thứ hai nên tôi không nỡ làm vậy", ông Park cho hay.

Theo Tri thức trực tuyến, khi được hỏi về việc có góp ý gì để các đội tuyển Việt Nam sau thời của mình phát triển hơn, ông Park từ chối chia sẻ.

"Về việc tuyển Việt Nam trong thời gian tới có cần cải thiện điều gì thì cũng rất khó cho tôi để chia sẻ vì giờ tôi không còn là HLV trưởng nữa. Thực ra những điều đó tôi đều đã góp ý với VFF. Tôi nghĩ sau tôi thì sẽ có một HLV tài giỏi hơn tôi cống hiến cho tuyển Việt Nam. Khi đến, ông ấy cũng sẽ có chiến lược mới, tầm nhìn mới với bóng đá Việt Nam", ông Park bày tỏ.

HLV Park Hang-seo chụp ảnh kỷ niệm cùng một cổ động viên nhí tại buổi gặp gỡ tri ân người hâm mộ ngày 2/2. Ảnh: Thanh niên



Theo tờ Thanh Niên, tiết lộ sâu hơn về những dự định của mình, chiến lược gia 65 tuổi bày tỏ mong muốn phát triển bóng đá trẻ Việt Nam và đang xây dựng dự án thành lập học viện bóng đá gồm 4 thành viên.

"Tôi sẽ thành lập học viện bóng đá tại Việt Nam. Tôi muốn giúp đỡ bóng đá cộng đồng và bóng đá học đường ở Việt Nam. Trước mắt, nhóm của tôi gồm 4 người sẽ thiết lập dự án này.

Trong đó có tôi, cùng một người bạn nữa không phải người Việt Nam và người thuộc một tập đoàn lớn. Tôi sẽ dùng kinh nghiệm làm HLV ở cả Việt Nam và Hàn Quốc để cống hiến cho bóng đá Việt Nam trong tương lai", HLV Park Hang-seo chia sẻ.

Theo người đại diện của HLV Park Hang-seo, ông Park nhận thấy ở Việt Nam, đào tạo bóng đá trẻ chủ yếu phụ thuộc vào những đơn vị tư nhân hay tập đoàn kinh tế lớn, như PVF, như Học viện Juventus tại TP.HCM, hoặc ở một số CLB có tiềm năng, có hệ thống đào tạo trẻ tốt.

"Ông Park muốn tập trung vào bóng đá học đường", người đại diện của HLV Park Hang-seo nhấn mạnh và chỉ ra rằng, sở dĩ bóng đá đỉnh cao ở Hàn Quốc hay Nhật Bản phát triển cũng một phần nhờ vào bóng đá học đường. Cầu thủ được chăm lo tốt từ khi còn học tiểu học, lên trung học hay đại học. Khi trưởng thành, rất nhiều người trong số họ trở thành cầu thủ chuyên nghiệp, là nguồn tài nguyên quý giá cho hệ thống các đội tuyển quốc gia. Bóng đá Việt Nam nên coi đây là những tấm gương để từ đó có hướng đi riêng, phù hợp với xu thế chung của bóng đá hiện đại.

Tác giả: Hoa Vũ (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok