Thể thao

HLV Hoàng Anh Tuấn đón trợ lý là cựu thủ môn tuyển xứ Wales

VFF mời cựu thủ thành nổi tiếng Jason Brown huấn luyện cho các thủ môn của U19 Việt Nam, chuẩn bị cho vòng loại U19 châu Á.

Jason Brown sinh năm 1982, từng trải qua thời kỳ thi đấu chuyên nghiệp khá ấn tượng. Khởi nghiệp trong màu áo Gillingham FC, Jason Brown nhanh chóng khẳng định được phẩm chất với 130 trận được ra sân và giành giải thưởng Cầu thủ xuất sắc mùa giải 2005-2006. Đến nay, Jason Brown vẫn là thủ môn duy nhất đoạt giải Cầu thủ trẻ hay nhất năm của xứ Wales. Sau đó, Jason Brown lần lượt đầu quân cho Blackburn Rover, Aberdeen, Ipswich Town, Cambridge United, Sutton United và Dartford FC.Jason Brown là tuyển thủ đội tuyển xứ Wales giai đoạn 2006-2012, cùng thời với danh thủ Gareth Bale của Real Madrid.

Kết thúc sự nghiệp cầu thủ, Jason Brown theo học các khóa đào tạo HLV của UEFA, FA và chuyển sang công tác huấn luyện thủ môn theo đúng chuyên môn. Trong thời gian từ 2013-2015, Jason Brown đảm nhiệm công tác huấn luyện thủ môn cho các đội trẻ và đội tuyển quốc gia tại Hiệp hội bóng đá xứ Wales, Millwall FC, Gillingham FC...

Jason Brown được kỳ vọng sẽ mang lại nhiều tiến bộ cho các thủ môn Việt Nam nhờ phương pháp huấn luyện hiện đại. Ảnh: VFF.

Năm 2015, Jason Brown đầu quân cho CLB bóng đá nữ Arsenal với nhiệm vụ hỗ trợ cho sự phát triển của đội một và phát triển đội ngũ thủ môn cho CLB. Tại đây, Jason Brown nhanh chóng được HLV Arsene Wenger và Giám đốc học viện Arsenal Andries Janker phát hiện và trao quyền giám sát toàn bộ công tác huấn luyện thủ môn của Học viện, đồng thời trực tiếp huấn luyện thủ môn cho đội U18 và U23 Arsenal, tuyến kế cận của đội một.

Gần nhất, Jason Brown được ghi nhận có nhiều đóng góp trong công tác huấn luyện các thủ môn trẻ tài năng như Joao Virginia (U20 Bồ Đào Nha), Hugo Keto (tuyển Phần Lan) và tham gia hỗ trợ cho các thủ thành nổi tiếng của đội một Arsenal như Peter Cech, David Ospina và Emiliano Martinez.

Tác giả: Minh Khang

Nguồn tin: ngoisao.net

  Từ khóa: HLV Hoàng Anh Tuấn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok