Giáo dục

Hiệu trưởng thông tin về việc bé trai 2 tuổi tử vong ở trường mầm non

Liên quan đến việc bé trai 2 tuổi tử vong ở trường mầm non tại Tp.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, Hiệu trưởng nhà trường có thông tin ban đầu về sự việc.

Ngày 23/2, bà Phùng Thị Bích Điệp, Hiệu trưởng Trường mầm non Bé Ngoan (xã Vĩnh Hiệp, Tp.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) cho biết, hiện nay nhà trường đang tập trung phối hợp cùng với gia đình lo hậu sự cho bé N. (sinh năm 2021), học sinh của trường.

Bà Điệp cho biết cháu mới đi học ở trường từ ngày 11/2. Cháu mới đi học nên có khóc. Cuối tuần vừa rồi cháu bệnh nên thứ 2 (ngày 20/2) mẹ cho cháu nghỉ học. Đến sáng thứ 3 (ngày 21/2) cháu đi học lại, mẹ có nói cháu bị viêm họng và gửi thuốc nhờ cho uống hộ.

Theo bà Điệp, sáng 22/2, mẹ cháu vẫn gửi thuốc cho trường nhờ cho uống giúp. Cháu vẫn ăn hết suất bình thường nhưng cháu có mệt. Trưa cùng ngày, cháu khó ngủ nên cô giáo nằm cạnh bên dỗ cháu.

Sau đó, cô giáo thấy cháu mệt, nhợt nhạt người nên báo với Ban giám hiệu nhà trường và đưa cháu đến Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn Nha Trang cấp cứu. Các y, bác sĩ đã tập trung cấp cứu nhưng không có kết quả.

Bà Điệp cho biết, nhà trường chia sẻ với phụ huynh và phối hợp với cơ quan công an, pháp y để cung cấp tất cả hình ảnh, thông tin cần thiết cho việc điều tra.

Hiện tại Trường mầm non Bé Ngoan vẫn hoạt động bình thường.

Về bữa ăn của các cháu ngày 22/2, bà Điệp cho biết sáng ăn bún mọc; trưa ăn cơm trắng, gà chiên bột, trứng sốt cà chua, canh và tráng miệng bằng dưa hấu. Nhưng cháu N. đang uống thuốc nên cô giáo không cho cháu ăn gà và dưa hấu.

“Qua khám nghiệm tử thi, chẩn đoán ban đầu là cháu tử vong do bệnh lý. Vì vậy, trường vẫn được hoạt động bình thường”, bà Điệp cho biết.

Sáng 23/2, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo Tp.Nha Trang cho biết Trường mầm non Bé Ngoan đã được cấp phép hoạt động. Về vụ việc trên, cơ quan chức năng đã tiến hành khám nghiệm tử thi và không phát hiện dấu hiệu bạo hành, không có dấu hiệu sặc thức ăn hay dị vật.

Theo lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo, qua theo dõi trong camera cả quá trình cháu bé học và sinh hoạt không phát hiện điều gì bất thường, cô giáo dỗ cho cháu ngủ. Đây là sự cố ngoài ý muốn, Phòng Giáo dục và Đào tạo cùng các đoàn ngành giáo dục sẽ đến thăm chia sẻ cùng gia đình cháu vào chiều nay.

Cũng theo lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo, lo xong hậu sự cho cháu rồi mới tính đến phương án xử lý tiếp theo. Hiện, vẫn đang chờ báo cáo từ công an về nguyên nhân tử vong chính thức của bé.

Sau sự việc trên, Phòng Giáo dục và Đào tạo cũng ra thông báo cho tất cả các trường mầm non chấn chỉnh công tác giảng dạy, chú ý chăm lo sức khỏe cho các cháu. Đồng thời, sắp tới, Phòng cũng sẽ đề nghị UBND Tp.Nha Trang tổ chức cuộc họp trao đổi giữa các bên.

Công an Tp.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa đã phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ đã thực hiện khám nghiệm tử thi và khám nghiệm hiện trường để điều tra làm rõ vụ việc.

Tác giả: Châu Tường

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok