Pháp luật

'Hiệp sĩ' tóm gọn nghi can trộm xe trên đường bỏ trốn

Mất xe máy, cô gái gọi điện báo "hiệp sĩ" để nhờ giúp đỡ, lúc này, cô mới biết nghi can đang bị "hiệp sĩ" truy bắt trên đường.

Ngày 27/8, Đội “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải (phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương) đã bàn giao nghi can Võ Tá Minh (26 tuổi, ngụ Hà Tĩnh) cho Công an phường An Phú (thị xã Thuận An, Bình Dương) để điều tra về hành vi Trộm cắp tài sản.

Theo xác minh ban đầu, chiều 26/8, “hiệp sĩ” Hải cùng 5 thành viên của đội tổ chức tuần tra địa bàn phường Phú Hòa thì phát hiện thanh niên lái xe máy với tốc độ cao. Nghi ngờ thanh niên vừa trộm xe máy, anh Hải cùng các thành viên tổ chức bám theo.

Nghi can Võ Tá Minh (không đội mũ bảo hiểm) bị các "hiệp sĩ" bắt giao công an. Ảnh: N.An.

Khi thanh niên lái xe máy đến khu vực đường 22 Tháng 12 (phường An Phú, thị xã Thuận An) thì phát hiện có người theo dõi nên tăng ga bỏ chạy. Người này sau đó lái xe tốc độ cao và ném mũ bảo hiểm về phía các “hiệp sĩ” đang truy đuổi.

Cũng trong thời gian này, “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải nhận được tin báo từ chị Hồ Thị Tuyến (ngụ Nghệ An) về việc mới bị mất xe máy. Qua mô tả, các “hiệp sĩ” xác định xe máy mà thanh niên đang cầm lái chính là tang vật của vụ trộm nên tiếp tục truy đuổi.

Khi thanh niên lái xe đến đường ĐT 743, đoạn gần bến xe Tân Đông Hiệp (thị xã Dĩ An, Bình Dương) thì bị các “hiệp sĩ” bắt giao công an.

Tại cơ quan điều tra, nghi can khai tên Võ Tá Minh và thừa nhận hành vi bẻ khóa, lấy trộm xe máy của chị Tuyến. Người này khai có một tiền án về trộm cắp xe máy.

Vị trí nghi can phá khóa trộm xe. Ảnh: Google Maps.

Tác giả: Ngọc An

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok