Giải trí

H’Hen Niê: Tôi và người yêu không vội cưới vì đang có “cơ hội thoát nghèo”

“Công việc đang tốt, tôi và người yêu không vội cưới vì hiện chúng tôi đang có “cơ hội thoát nghèo”. Và mình phải biết tranh thủ thời gian tạo dựng hình ảnh để kiếm tiền", hoa hậu H’Hen Niê chia sẻ.

Mới đây, dự án điện ảnh đầu tiên có sự tham gia của Hoa hậu H’Hen Niê 578 vừa chính thức công bố. Với vai diễn đầu tiên này, Hen nhận được nhiều sự kỳ vọng của khán giả bởi đạo diễn Lương Đình Dũng đánh giá cao khả năng diễn xuất dù bản thân người đẹp cho biết mình cần được rèn luyện nhiều hơn.

Tôi tham vọng lớn với vai trò diễn viên

Vì sao H’Hen Niê chọn công việc diễn xuất và điện ảnh sau khi kết thúc nhiệm kỳ của mình?

Từ trước, tôi đã chọn theo nghệ thuật thay vì làm văn phòng, với công việc đầu tiên là người mẫu. Sau này, tôi may mắn được hoạt động cộng đồng xã hội với tư cách hoa hậu. Tiếp theo nghệ thuật yêu thích của tôi là điện ảnh - lĩnh vực mà tôi có thể dành trọn tâm huyết, thời gian và rèn luyện chính bản thân mình.

Đóng phim vừa là cơ hội rất lớn để tôi vươn cao hơn với hình ảnh của mình, nhưng đó cũng là một áp lực, thử thách mà mình cần phải chiến thắng. Đặc biệt là những cơ hội lớn như vậy.

Từng thừa nhận bản thân không có năng khiếu diễn xuất, vậy việc tham gia phim điện ảnh liệu có phải là một quyết định mạo hiểm của chị?

Tôi không nghĩ là một quyết định mạo hiểm, đây là nơi để tôi thể hiện được bản thân của mình. Ngoài ra, cũng để tôi hiểu rằng liệu điện ảnh có phù hợp với mình hay không.

H'Hen Niê gây bất ngờ khi cho biết cô không tự tin về ngoại hình cũng như sự hấp dẫn để đóng cảnh nóng.

Cuộc sống công việc của một diễn viên khác với hoa hậu như thế nào?

(Cười lớn) Tôi chưa cảm nhận được điều này. Tôi nghĩ là cuộc sống của mọi người ở mức độ bình thường thì như nhau, chỉ khác nhau khi mọi người đảm nhận đúng vai trò của mình. Hoa hậu sẽ đảm nhận vai trò của mình là các hoạt động xã hội, với diễn viên sẽ là diễn xuất trước ống kính, nhưng khi trở về nhà tôi nghĩ ai cũng trở về đúng bản chất của mình.

Chị nghĩ làm diễn viên khó hơn hay làm hoa hậu khó hơn?

Diễn viên sẽ khó hơn rất nhiều, khi là hoa hậu tôi sẽ là chính bản thân mình, mình bộc lộ cảm xúc ra và hòa nhập với xã hội, cộng đồng. Còn diễn viên là mình phải diễn, mỗi khi diễn có thoại tôi thấy căng thẳng. Đó là những điều tôi thấy lo và trăn trở, nhưng đối với phim này thoại của tôi cũng không quá “ghê gớm”.

Chị có thấy công việc diễn viên vất vả không?

Hiện chỉ mới chuyển sang với vai trò diễn viên, nhưng tôi đặt mục tiêu, tham vọng rất lớn, gần như là tâm huyết cả tuổi thanh xuân của mình.

Như anh đạo diễn Lương Đình Dũng nói rằng “Nếu Hen không kết hôn sớm, Hen có cơ hội để chạm các ngưỡng điện ảnh lớn hơn” - đó cũng là mục tiêu sắp tới của tôi. Đối với phim này cũng vậy, không chỉ đơn giản bỏ ra 2-3 tháng cho phim, tôi đã bỏ ra rất nhiều thời gian để có thể hòa quyện mình với nhân vật đó.

Thường khán giả sẽ không đánh giá cao diễn xuất khi hoa hậu đóng phim, vậy từ hoa hậu chuyển sang việc diễn xuất, H’Hen Niê có gặp áp lực, lo lắng hay không?

Đúng là tôi rất lo lắng khi đọc những bình luận kiểu "Lại chọn những người nổi tiếng để đóng phim". Đó là một áp lực mà mình phải thay đổi quan điểm và suy nghĩ của mọi người. Dĩ nhiên, tôi không thể trả lời các bình luận đó bằng lời nói mà phải có một quá trình để khẳng định bản thân. Hiện tôi đang làm hết mình, dành hết suy nghĩ, tâm tư cho phim. Tôi hy vọng mình cũng sẽ may mắn và tốt như khi tôi là hoa hậu.

Chị học diễn xuất như thế nào?

Anh Lương Đình Dũng rất hay, anh không muốn tôi theo luồng với diễn viên nào cả. Anh đưa ra những điều anh mong muốn, để tôi có thể theo mong muốn đó. Mọi người vẫn thích cái tự nhiên nhất khi bấm phim nhưng nếu nói bằng lời không rất khó, phải khi đóng phim mới biết sự tự nhiên đó như thế nào. Đó là sự thử thách đối với tôi.

Chị có đồng ý đóng cảnh nóng không, nếu đó là cảnh cần có cho phim?

Tôi nói thật, tôi nghĩ ngoại hình mình không hấp dẫn để đóng cảnh nóng (cười lớn).

Hoa hậu H'Hen Niê tham gia phim cùng siêu mẫu Ngọc Tình

Không vội cưới vì đang có “cơ hội thoát nghèo”

Gần đây hình ảnh của H’Hen Niê ngày càng cá tính, chị có sợ những thay đổi này đi khá xa hình ảnh hoa hậu của mình không?

Tôi nghĩ hoa hậu không chỉ gói gọn trong 2 năm nhiệm kỳ mà còn là quá trình gắn với mình cả đời. Nhưng ở, đây tôi chỉ bộc lộ cá tính trong đời thường hoặc có chút “nổi loạn” của bản thân. Tôi đặt vai trò hoa hậu và trách nhiệm với cộng đồng lên cao nhất nhưng không mặc định hình ảnh hoa hậu là phải mặc váy dạ hội, đi đứng nghiêm ngắn.

Tôi cảm giác mình khá… đa nhân cách, tôi tự cảm thấy mình rất thú vị (cười lớn). Tôi có nhiều cá tính nhưng nếu không cần thiết sẽ không bộc lộ ra. Hai năm nhiệm kỳ hoa hậu, tôi không thể nổi loạn với cá tính và sự mong muốn như vậy, nhưng khi hết nhiệm kỳ, không còn bị soi xét quá kỹ, tôi thấy thoải mái hơn để có thể bộc lộ ra đam mê, sở thích của mình.

Hình ảnh có phần "nổi loạn" và đầy cá tinh của hoa hậu H'Hen Niê

Chị tiết lộ mình mua mô tô để tập luyện khi đi phim, cát-xê khi tham gia phim này có đủ để chị mua mô tô?

Ban đầu, tôi không đặt nặng cát-xê, chiếc mô tô cũng rẻ thôi. Hồi nhỏ, tôi thấy người ta lái mô tô, nẹt pô rầm rầm thì rất thích vì hình ảnh ấy ngầu, nổi loạn. Dĩ nhiên, khi ấy, con số vài trăm triệu là không tưởng với mình. Tôi đã tự hứa sau này nếu có tiền, mình sẽ mua một chiếc tặng bản thân.

Mua mô tô xong, tôi "độ" lại yên xe thành một người ngồi. Tôi không lái thường xuyên hay đi quá xa, thường chỉ chạy lòng vòng trong khu mình sống.

Người đẹp rất đam mê và yêu thích mô tô từ khi còn đi học, nhưng đến hiện tại cô mới đủ kinh phí để mua mô tô.

Được biết, cát-xê đi sự kiện của Hoa hậu H’Hen Niê rất cao, nhưng chị cho rằng việc đóng phim không đặt nặng lắm về cát-xê, vì sao như vậy?

Khi đi sự kiện của nhãn hàng, họ sử dụng hình ảnh của tôi để quảng cáo nên chi phí sẽ cao. Trong khi đó, việc tôi đóng phim giống như đang đầu tư hình ảnh cho chính mình nên dĩ nhiên cát-xê sẽ khác nhau. Nhiều hoạt động cộng đồng, tôi vẫn đi cả tuần dù không có đồng nào. Để theo phim, tôi bỏ khá nhiều lời mời sự kiện, quảng cáo nhưng không sao cả. Tôi hài lòng với việc hy sinh, phải bỏ công sức mới nhận lại thành quả chứ không nên tính toán chi li như vậy.

Cách đây không lâu, chị đã vô tình tiết lộ việc thuế đóng thu nhập cá nhân đến 2,2 tỷ đồng. Vì sao Hen dám công khai thu nhập mà không sợ nhạy cảm?

Ôi, thật là căng thẳng, có lẽ tôi vô tư quá khi đăng lên như vậy. Sau đó tôi cũng cảm thấy sai sót, sao mình lại đăng lên như vậy. Nhưng sự thật, cảm giác lúc đó đang trong mùa Covid-19 nên tôi rất lo lắng và sợ hãi rằng mình sẽ không kịp đóng thuế. Năm ngoái, tôi từng bị phạt vì đóng thuế trễ. Vì vậy, khi được cơ quan thuế tạo điều kiện cho đóng thuế tại địa phương thay vì phải vào lại TPHCM, tôi phấn khích nên muốn đăng lên cảm ơn họ thôi.

Việc đóng phim phải đi xa, người yêu sẽ động viên, ủng hộ tinh thần Hen như thế nào?

Tôi luôn đề cao sự nghiệp, với tôi sự nghiệp là quan trọng hơn hết. Tôi không phải người sẽ dành nhiều thời gian cho tình yêu mà là cho sự nghiệp. Với người yêu sẽ nhắn tin, có lẽ anh ấy sẽ hiểu. Anh ấy biết tôi như thế nào nên chắc sẽ không buồn đâu (cười).

Có tin đồn chị sắp đám cưới?

Như đạo diễn Lương Đình Dũng, nếu tôi không kết hôn sớm thì sẽ có cơ hội góp mặt trong những dự án sau, chạm đến các ngưỡng cao hơn. Vì thế, tôi sẽ về bàn lại với người yêu của mình rằng: "Anh ơi, chúng ta chưa nên cưới sớm!". (cười)

Giống như mình đang có “cơ hội thoát nghèo” như bây giờ thì là một vinh dự đối với mình, và mình phải biết tranh thủ thời gian để tạo dựng hình ảnh để kiếm tiền.

Thật sự, chúng tôi chưa có kế hoạch kết hôn đâu. Chúng tôi có định hướng giống nhau, nếu thấy công việc không tốt nữa thì “thôi mình cưới”. Còn nếu công việc cứ tốt hoài thì nên tranh thủ. Bởi vì cả hai có cùng xuất phát điểm, tay trắng lập nghiệp nên khi chạm tay tới may mắn phải biết nắm bắt lấy.

Tác giả: Băng Châu

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: H’Hen Niê

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok