Xã hội

Hé lộ nguyên nhân vụ rơi thang máy đang sửa chữa, 2 người tử vong

Trong quá trình sửa chữa, thang máy tại nhà người dân xảy ra sự cố trượt cáp khiến 2 người tử vong.

Hiện trường vụ việc.

Theo thông tin ban đầu, sự việc kể trên xảy ra vào gần 18h ngày 25/5, tại nhà dân có địa chỉ ngõ 523 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội. Ngôi nhà có quy mô 7 tầng, 1 tum với diện tích khoảng 97m2.

Ngay khi nhận tin báo, lực lượng PCCC&CNCH Công an quận Ba Đình đã tới hiện trường và tiếp cận đưa 1 nạn nhân trên nóc cabin thang máy ra ngoài đi cấp cứu, tuy nhiên người này đã tử vong ngay sau đó.

Tiếp đó, lực lượng cứu hộ phát hiện 1 nạn nhân khác kẹt dưới hố thang máy. Nhận định tình hình phức tạp do cabin với tải trọng lớn bị trượt cáp rơi xuống đáy của hố thang máy và đè lên nạn nhân, Công an quận Ba Đình đã đề nghị chi viện 1 xe chữa cháy của Công an quận Đống Đa, 1 xe cứu nạn, cứu hộ và 1 xe tải chở phương tiện của Đội Cảnh sát Chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Khu vực số 2 - Phòng PC07 đến hiện trường để phối hợp đưa nạn nhân ra bên ngoài.

Cùng với đó, chỉ huy Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH cũng điều động 1 xe chỉ huy trực tiếp có mặt tại hiện trường để chỉ đạo các đơn vị triển khai công tác CNCH.

Lực lượng cứu hộ có mặt tại hiện trường.

Khi đã xác định chính xác vị trí và lên phương án đưa nạn nhân ra bên ngoài, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH sử dụng các dụng cụ phương tiện đặc chủng (kích, tăng, máy cắt sắt, thiết bị banh cắt thủy lực...) để nâng cabin thang máy tạo khoảng không để cán bộ chiến sĩ tiếp cận và đưa nạn nhân ra bên ngoài.

Đến khoảng 21h cùng ngày thi thể nạn nhân đã được lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đưa ra ngoài và bàn giao cho lực lượng chức năng để làm các thủ tục tiếp theo.

Theo cơ quan chức năng, tại thời điểm cứu nạn, cứu hộ, công trình đang trong quá trình cải tạo, sửa chữa. Theo thông tin ban đầu từ Công an quận Ba Đình, nguyên nhân do sự cố trượt cáp trong quá trình sửa chữa thang máy tại công trình.

Tác giả: Thanh Hà

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok