Trong tỉnh

HĐND tỉnh Thanh Hoá thông qua 38 nghị quyết mở ra cơ hội thúc đẩy kinh tế năm 2024

Chiều 14/12, Kỳ họp thứ 17, HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa XVIII làm việc phiên cuối cùng, thông qua nhiều nghị quyết quan trọng và bế mạc kỳ họp.

Tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, năng động, đổi mới, sáng tạo

Phát biểu tiếp thu, giải trình các ý kiến, kiến nghị của đại biểu HĐND tỉnh và cử tri quan tâm tại Kỳ họp thứ 17, HĐND tỉnh khóa XVIII, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá Đỗ Minh Tuấn khẳng định, đây là những ý kiến, kiến nghị rất xác đáng, tâm huyết, với tinh thần trách nhiệm rất cao của các vị đại biểu, của cử tri và nhân dân trong tỉnh, vì sự phát triển của tỉnh.

Kỳ họp thứ 17 HĐND tỉnh Thanh Hóa diễn ra trong 3 ngày từ 12-14/12

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn cũng phân tích, đánh giá về những kết quả đạt được, hạn chế, yếu kém và nguyên nhân trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh năm 2023.

Cùng đó, nêu lên 9 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm nhằm thực hiện thắng lợi, toàn diện tất cả các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh trong năm 2024.

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn nêu rõ, nhiệm vụ năm 2024 đặt ra là hết sức nặng nề và có ý nghĩa rất quan trọng, đòi hỏi các cấp, các ngành và các địa phương phải tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, chung sức, đồng lòng, năng động, đổi mới, sáng tạo, không lùi bước trước khó khăn, thách thức, phải quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn, hành động quyết liệt hơn, bảo đảm có trọng tâm, trọng điểm.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Đỗ Minh Tuấn phát biểu kết luận

Đặc biệt, nỗ lực, phấn đấu hoàn thành thắng lợi toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ kế hoạch năm 2024, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 - 2025 và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhanh chóng hiện thực hóa mục tiêu trở thành tỉnh kiểu mẫu như lúc sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu hằng mong ước.

HĐND tỉnh Thanh Hoá thông qua 38 nghị quyết

Trên cơ sở xem xét, thảo luận các báo cáo, tờ trình và dự thảo nghị quyết do UBND tỉnh trình kỳ họp, HĐND tỉnh Thanh Hoá đã thông qua 38 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội, về kế hoạch đầu tư phát triển và phân bổ vốn, về cơ chế, chính sách, về chủ trương đầu tư các dự án, về nhóm nghị quyết thường niên và các nội dung quan trọng khác.

Các đại biểu tham dự kỳ họp

Đặc biệt, căn cứ nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của pháp luật, HĐND tỉnh đã tiến hành lấy phiếu tín nhiệm đối với 29 người giữ các chức danh do HĐND tỉnh bầu hoặc phê chuẩn. Công tác lấy phiếu tín nhiệm đã được chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng và được thực hiện chặt chẽ theo đúng quy trình, quy định của Đảng, pháp luật Nhà nước, bảo đảm dân chủ, minh bạch, công tâm và khách quan.

Kết quả lấy phiếu tín nhiệm được công bố công khai, rộng rãi và nhận được sự đồng tình, đánh giá cao của cử tri, nhân dân trong tỉnh. HĐND tỉnh Thanh Hoá đề nghị những người được lấy phiếu tiếp tục phát huy kết quả đạt được, khắc phục hạn chế để hoàn thành tốt trọng trách được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa Đỗ Trọng Hưng phát biểu bế mạc kỳ họp

Phát biểu bế mạc Kỳ họp, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa Đỗ Trong Hưng nêu rõ, năm 2024 là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, năm tăng tốc, bứt phá để về đích, năm giữ vai trò then chốt, quyết định đối với việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm giai đoạn 2021-2025.

Bên cạnh những thuận lợi, dự báo tình hình thế giới, khu vực tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường. Trong nước, điều kiện sản xuất, kinh doanh còn nhiều khó khăn, thị trường không ổn định, nguồn vốn đầu tư công hạn chế, thời tiết, dịch bệnh tiếp tục có những yếu tố bất lợi ảnh hưởng đến phát triển kinh tế - xã hội và đời sống Nhân dân.

Bám sát chủ đề công tác năm 2024 đã được Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh xác định là “Kỷ cương - trách nhiệm - hành động - sáng tạo - phát triển”, cùng với phương hướng, nhiệm vụ năm 2024 theo tinh thần Nghị quyết số 15-NQ/TU, ngày 1/12/2023 của Tỉnh ủy; HĐND Thanh Hóa thống nhất cao với mục tiêu tổng quát, các chỉ tiêu cụ thể và các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024 theo đề nghị của UBND tỉnh.

Sau 3 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, Kỳ họp thứ 17, HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa XVIII đã thành công tốt đẹp.

Tác giả: Hà Anh

Nguồn tin: congluan.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok