Trong tỉnh

Hạt phó Hạt kiểm lâm dựng rạp mở tiệc nghỉ hưu tại trụ sở

Nhân việc nghỉ hưu, ông Lương Hồng Chiên, Hạt phó Hạt kiểm lâm huyện Lang Chánh (Thanh Hóa), đã mở tiệc linh đình mời bạn bè, người dân đến ăn uống chung vui "ngày đoàn tụ" của gia đình.

Tiệc nghỉ hưu của ông Lương Hồng Chiên được tổ chức tại trụ sở Hạt kiểm lâm huyện Lang Chánh, Thanh Hóa. ẢNH PHÚC NGƯ


Theo phản ánh của người dân, sáng 30.4, tại trụ sở Hạt kiểm lâm huyện Lang Chánh (thị trấn Lang Chánh, huyện Lang Chánh, Thanh Hóa) diễn ra bữa tiệc linh đình. Trong khuôn viên rộng hàng trăm mét vuông, rạp được dựng lên và bày nhiều bàn ghế, sau đó có hàng trăm người đến ăn uống.

Rạp được dựng và bày nhiều bàn ghế để tổ chức tiệc tại trụ sở Hạt kiểm lâm Lang Chánh. ẢNH PHÚC NGƯ

Buổi tiệc do ông Lương Hồng Chiên, Hạt phó Hạt kiểm lâm huyện Lang Chánh, tổ chức để liên hoan việc ông nghỉ hưu, đồng thời được cho là để thông tin đến anh em, họ hàng về một người con riêng, như một thủ tục "làm vía" của người dân địa phương.

Ông Chiên đã phát giấy mời, trong đó có nội dung: “Sau khi được về nghỉ hưu để hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, gia đình chúng tôi trân trọng kính mời… tới dự bữa cơm thân mật chung vui “Ngày đoàn tụ” cùng gia đình chúng tôi. Thời gian vào hồi 10 giờ ngày 30.4”.

Giấy mời khách đến dự tiệc. ẢNH PHÚC NGƯ

Sáng nay, 1.5, trao đổi với Thanh Niên, ông Trịnh Trung Nhật, Hạt trưởng Hạt kiểm lâm huyện Lang Chánh, xác nhận ông Lương Hồng Chiên có tổ chức sự kiện kể trên.

Theo ông Nhật, nhà ông Chiên đối diện trụ sở Hạt kiểm lâm huyện Lang Chánh, nên khi có quyết định về nghỉ hưu, ông Chiên tổ chức tiệc chiêu đãi mời người thân, bạn bè và người dân đến ăn uống.

“Anh ấy có mượn không gian trụ sở vào buổi sáng 30.4 để mở tiệc. Biết là không đúng nhưng anh em cùng công tác nhiều năm, nay anh ấy mượn vào ngày nghỉ nên chúng tôi đồng ý”, ông Nhật nói.

Về thông tin ông Chiên vừa tổ chức bữa tiệc vừa làm lễ nhận con riêng được người dân phản ánh, ông Nhật cho biết, ông không nắm rõ là có hay không.

Trao đổi với chúng tôi qua điện thoại, ông Chiên xác nhận có mở bữa tiệc và mượn không gian trụ sở Hạt kiểm lâm huyện Lang Chánh để tổ chức, vì nhà ông diện tích chật hẹp. "Tôi là người Thái. Theo phong tục, tập quán của dân tộc tôi ở đây, sau thời gian thoát ly địa phương đi công tác, nay nghỉ hưu trở về nên mở tiệc theo hình thức làm vía của dân tộc. Còn thông tin tôi nhận con riêng là không đúng, tôi con cháu rất nhiều, nhưng nói tôi nhận con riêng là bịa đặt", ông Chiên nói.

Được biết, ông Chiên đã bàn giao công việc cho cơ quan từ ngày 28.4, và bắt đầu nghỉ hưu hưởng chế độ bảo hiểm xã hội từ hôm nay, 1.5.

Tác giả: MINH HẢI

Nguồn tin: Báo Thanh Niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok