Xe

Hàng trăm ôtô nhập khẩu tiếp tục đổ về Việt Nam

Trong tuần thứ 2 của tháng 3, hơn 300 xe ôtô dưới 9 chỗ đã được nhập về Việt Nam, với giá trị hơn 8 triệu USD.

Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tuần 9-15/3 có 388 chiếc ôtô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu, với tổng trị giá đạt gần 10,7 triệu USD.

Ôtô nhập khẩu trong tuần chủ yếu là loại dưới 9 chỗ ngồi và xe ôtô loại khác (xe chuyên dụng), chỉ có 1 chiếc trên 9 chỗ ngồi và 2 chiếc xe tải đăng ký tờ khai nhập khẩu.

Tuần qua, hơn 300 xe dưới 9 chỗ ngồi xuất xứ Thái Lan đã được nhập về Việt Nam. Ảnh: Tùng Tin.

Số lượng xe 9 chỗ ngồi nhập khẩu vào Việt Nam trong tuần đạt 341 xe, trị giá hơn 8 triệu USD. Những chiếc xe này đăng ký tờ khai nhập tại cảng Hải Phòng, xuất xứ chính từ Thái Lan với 302 chiếc, Trung Quốc 29 chiếc và 7 chiếc từ Nhật Bản.

Số lượng xe trên 9 chỗ ngồi nhập vào Việt Nam chỉ có 1 chiếc trong tuần qua, với giá trị khai báo 34.000 USD, xuất xứ Thái Lan và cập cảng Hải Phòng.

Trong khi đó, thị trường xe tải chỉ ghi nhận nhập khẩu 2 chiếc, với trị giá khai báo hơn 46.000 USD, xuất xứ Thái Lan và nhập khẩu ở TP.HCM. Các loại ôtô khác (ôtô chuyên dụng) nhập vào với số lượng 44 chiếc, trị giá gần 2,6 triệu USD. Lượng xe chuyên dụng này có xuất xứ chủ yếu từ Trung Quốc, với 35 chiếc.

Lượng xe nhập khẩu năm 2017 và 2018 vẫn có khoảng cách rất xa (tháng 3/2018 tính hết ngày 15).

Trong tuần qua, Việt Nam nhập khẩu 59,5 triệu USD tiền linh kiện và phụ tùng ôtô các loại. Xuất xứ của nhóm này phần lớn từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Trung Quốc và Đức...

Như vậy, lượng ôtô nhập khẩu về Việt Nam bắt đầu đều hơn và nhiều hơn so với thời điểm tháng 1, tháng 2. Hiện tại, một số doanh nghiệp đã có trong tay Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại (VTA) để nhập khẩu xe theo quy định ở Nghị định 116.

Bộ Giao thông vận tải cho biết một số VTA đã được xác nhận là phù hợp với Nghị định 116 như cho các dòng xe Ford Everest, Ford Ranger sản xuất tại Thái Lan, Honda CR-V sản xuất tại Thái Lan, BMW của Đức, Mini của Anh hay Ford Explorer của Mỹ...

So với tuần đầu tháng 3, số lượng xe nhập khẩu tuần này giảm mạnh, tuy nhiên vẫn có thể coi là tín hiệu tích cực cho thị trường khi xe nhập khẩu bắt đầu về đều đặn với số lượng lớn. Tuần đầu tháng 3, Honda Việt Nam đã nhập về hơn 2.000 chiếc xe từ Thái Lan gồm các mẫu CR-V, Jazz, Civic và Accord.

Tác giả: Ngọc Tuấn

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: ôtô nhập khẩu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok