FTR1200 2021 ra mắt với 4 phiên bản khác nhau |
Indian FTR 1200
Indian đã sửa đổi gia đình FTR1200 2021 của họ với những thay đổi được thiết kế nhằm thu hút những khách hàng đến từ châu Âu. Có tất cả 4 phiên bản FTR1200, FTR1200S, FTR1200R Carbon và FTR1200 Rally.
Trong số 4 mô hình năm 2021, chỉ có FTR Rally là mô hình duy nhất giữ lại các thông số lốp trước đó, với 120/70-19 phía trước và 150/70-18 phía sau. Trong khi mô hình cơ sở FTR, FTR S và FTR R Carbon giờ đây được thiết lập thông số lốp mới là 120/70-17 phía trước và 180/55-17 phía sau.
Những thay đổi về thông số lốp xe cũng khiến cho FTR, FTR S và FTR R Carbon có chiều cao yên xe giảm 35mm. Màn hình TFT cảm ứng 4,3 inch chỉ được cung cấp dành cho phiên bản FTR S và FTR R. Các mẫu S và R cũng được trang bị đầy đủ các thiết bị hỗ trợ an toàn điện tử.
Động cơ 1.203 cc vẫn giữ nguyên công suất 123 mã lực và mô-men xoắn cực đại 120Nm, nhưng đạt tiêu chuẩn Euro 5.
Bộ đôi Moto Guzzi V9 Roamer 2021 và V9 Bobber là những mẫu xe cổ điển đầu tiên ra mắt trong năm 2021 |
Moto Guzzi V9 Roamer và V9 Bobber
Moto Guzzi V9 Roamer 2021 và V9 Bobber là một trong những mẫu mô tô đầu tiên được cập nhật trong 2021. Hai chiếc xe đi kèm với động cơ V-twin được lấy từ mẫu tourer Moto Guzzi V85 TT.
Màu sắc tươi sáng của V9 thế hệ trước đã không còn và thay thế bằng hai tùy chọn "huyền bí" hơn là Grigio Lunare cho V9 Roamer và Nero Essenziale trên V9 Bobber. Trái tim của cặp đôi là động cơ V-twin, dung tích 850 cc, làm mát bằng không khí có thể tạo ra công suất 65 mã lực và mô-men xoắn cực đại 73 Nm, nhiều hơn so với 55 mã lực và 62 Nm của mẫu xe trước. Khung trên của V9 cũng đã được sửa đổi để tăng cường độ ổn định và cảm giác lái.
Hộp số 6 cấp và hệ dẫn động truyền lực tới bánh sau. Bên cạnh đó, để nâng cao sự thoải mái cho người lái, nhà sản xuất đã bổ sung lót cao su ở khu vực để chân giúp giảm thiểu độ rung.
Các cập nhật khác về mẫu xe bao gồm yên xe mới cho V9 Bobber, cùng với các tấm ốp bên bằng nhôm và tấm chắn bùn ngắn phía trước, cụm đồng hồ kỹ thuật số mới và đèn LED chiếu sáng được sử dụng xuyên suốt với DRL hình đại bàng Mandello.
V9 Roamer khác so với V9 Bobber trong việc sử dụng bộ lốp trước rộng hơn, viền động cơ màu đen và ống xả màu đen.
Moto Guzzi cho ra mắt 3 phiên bản đặc biệt - V7, V9 và V85 TT để kỉ niệm 100 năm thành lập |
Moto Guzzi Centennial series
Nhân ngày kỉ niệm 100 năm thành lập tại Mandello del Lario (Ý), thương hiệu nổi tiếng Moto Guzzi đã chính thức cho ra mắt 3 phiên bản đặc biệt - V7, V9 và V85 TT.
Các mẫu xe này đều lấy ý tưởng thiết kế từ mẫu xe vô địch Otto Cilindri 500cc năm 1955. Chiếc V7, V9 và V85 TT Centenncial Edition sở hữu màu sắc vô cùng đặc biệt chỉ dành riêng cho năm nay đó chính là màu xanh lá cây mơ, bổ sung thêm màu xám kim loại. Phần yên ngồi được sơn màu nâu tối để giúp cho mẫu xe mang đậm phong cách cổ điển.
Biểu tưởng hình chú chim đại bàng của thương hiệu Moto Guzzi cũng được dập nổi trên bình xăng cũng như chiếc logo kỉ niệm 100 năm của thương hiệu. Mẫu xe Moto Guzzi V7 sở hữu công suất tối đa lên đến 65 mã lực tại vòng quay 6.800 vòng/phút và mô men xoắn 73 Nm tại vòng quay 5.000 vòng/phút. Dòng xe được trang bị khối động cơ V-twin với dung tích lên đến 850 cc.
Moto Guzzi V9 cũng được trang bị khối động cơ và sở hữu những thông số kĩ thuật tương tự. Tuy nhiên mẫu xe Moto Guzzi V85 TT lại có thể sinh ra công sức lên đến 78,4 mã lực tại vòng quay 7.750 vòng/phút và mô men xoắn 80 Nm tại vòng quay 5.000 vòng/phút. Đặc biệt lễ kỉ niệm của Moto Guzzi bao gồm Giornate Mondiali Moto Guzzi sẽ được diễn ra tại Mandello del Lario, kéo dài từ ngày 9-12/9.
SR400 Final Edition là phiên bản cuói cùng mà Yamaha cho ra mắt sau 43 năm có mặt trên thị trường |
Yamaha SR400 Final Edition
SR400 Final Edition cũng là phiên bản cuối cùng của mẫu xe huyền thoại SR400 sau 43 năm có mặt trên thị trường. Bên cạnh việc ra mắt mẫu xe SR400 đặc biệt này, Yamaha cũng đã giới thiệu bộ phụ kiện, đồ bảo hộ và quần áo thời trang phiên bản kỹ niệm 43 năm dành cho các khách hàng sở hữu SR400 Final Edition.
Yamaha SR400 Final Edition vẫn sở hữu phong cách thiết kế cổ điển với các chi tiết đặc trưng của những thế hệ đầu tiên xuất hiện từ năm 1978. Có thể kể đến như bình xăng hình giọt nước dung tích 12 lít với nắp xăng được đặt lệch ở bên phải, dè chắn bùn trước và sau mang thiết kế sắc sảo; ốp đầu đèn pha, ống phuộc trước/sau và hệ thống ống xả đều được mạ crom sáng bóng.
Ngoài việc tận dụng các chi tiết với thiết kế quen thuộc từng tạo nên tên tuổi của SR400 trong những năm 1970, Yamaha còn tinh tế sử dụng màu sơn độc đáo cho phiên bản kỷ niệm này. Cụ thể, các nhà thiết kế của Yamaha kết hợp tông màu xanh dương kết hợp yên da nâu và bản đen xám kết hợp bộ yên xám hài hòa, mang đến cho SR400 một diện mạo hoàn toàn mới.
Harley-Davidson Street Bob 2021 phiên bản màu sơn Baja Orange |
Harley-Davidson Street Bob và Fat Boy 114
Street Bob 114 2021 là mẫu xe có sự kết hợp sức mạnh cùng với kiểu dáng cruiser cổ điển của hãng mô tô Mỹ. Đối với Street Bob 2021 mới, nâng cấp lớn nhất phải kể đến là động cơ Milwaukee-Eight 114 có dung tích từ 1.753 cc lên 1.868 cc.
Động cơ V-twin công suất lớn hơn này hiện cung cấp công suất 92 mã lực và mô-men xoắn 161 Nm tương tự Fatbob, Fatboy 114. Harley-Davidson cho biết, động cơ giúp xe tăng tốc từ 0-100 km/h nhanh hơn 9% và từ 100 km/h-130 km/h nhanh hơn 13% so với Street Bob 107 thế hệ trước đó.
|
Harley-Davidson Fat Boy 2021
Các tính năng khác bao gồm kiểu dáng bobber đơn giản thường thấy, với tay lái mini-ape hanger, chắn bùn gọn gàng và chụp ti cao su cho phuộc trước. Xe được trang bị bình xăng chính có dung tích 13,2 lít, giảm xóc monoshock phía sau với khả năng điều chỉnh tải trọng, hệ thống treo trước van kép, bảng công cụ kỹ thuật số, khởi động không cần chìa khóa keyless ride và các tùy chọn sơn độc quyền gồm Vivid Black, Stone Washed White Pearl, Baja Orange, and Deadwood Green.
Harley-Davidson cũng đã nâng cấp phiên bản mới Harley-Davidson Fat Boy năm 2021, nhưng không nhiều như đối với Street Bob 114. Đối với mẫu xe năm 2021, Fat Boy 114 đi kèm với động cơ Milwaukee-Eight 114, cùng các chi tiết Chrome sáng và hệ thống đèn LED.
Tác giả: Bá Nam
Nguồn tin: Báo Giao thông