Du lịch

Hãng hàng không bị kiện do phân biệt đối xử với khách

Bị tiếp viên yêu cầu đổi chỗ ngồi, một hành khách đã khởi kiện hãng hàng không do phân biệt đối xử giới tính.

Hành khách là một phụ nữ tên là Renee Rabinowitz, 81 tuổi, luật sư về hưu. Trên hành trình từ Newark trở về Tel Aviv (Israel), bà Renee Rabinowitz đã bị buộc phải đổi chỗ ngồi sau khi một người đàn ông Do Thái trên cùng chuyến bay yêu cầu tiếp viên di chuyển vị trí vì không muốn ngồi cạnh bà với thái độ khinh miệt. Sau đó, bà Rabinowitz đã khởi kiện hãng hàng không này do bị phân biệt đối xử giới tính.
Chân dung bà Renee Rabinowitz - hành khách khởi kiện hãng hàng không Isarel El Al. Ảnh: Nytimes

Theo tờ New York Times, bà Renee Rabinowitz đang được đại diện bởi Trung tâm Hỗ trợ Tôn giáo Israel - một tổ chức tự do nhằm chống lại các hình thức phân biệt giới tính ở Israel giúp đỡ trong vụ kiện này.

Người đàn ông trong vụ việc cũng được ghi nhận là nhiều lần yêu cầu những hành khách nữ cạnh mình đổi chỗ ngồi trong các chuyến bay trước đây của hãng El Al. Điều này được lý giải do theo tôn giáo của người Do Thái, đàn ông không được chạm vào phụ nữ và đây là một sự xúc phạm đối với bà Renee Rabinowitz.

Trả lời phỏng vấn, đại diện hãng El Al cũng cho biết tất cả những hành động phân biệt đối xử giữa các hành khách đều sẽ bị xử lý nghiêm khắc.

Tác giả bài viết: Ngọc Mai

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok