Pháp luật

Hai thanh niên bắt cóc "con nợ" để đòi tiền

Theo VTC News, ngày 22/12, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Thăng Bình (tỉnh Quảng Nam) đã thực hiện Lệnh bắt tạm giam đối với 2 bị can Mai Văn Huy (SN 2000) và Thủy Thành Truyền (SN 1997, cùng ngụ tại địa phương) để điều tra về tội bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.


Qua điều tra, lực lượng chức năng xác định Mai Văn Huy và nạn nhân là Triệu Quốc Hậu (SN 2003, xã Bình Phục, huyện Thăng Bình) có mâu thuẫn tiền bạc do nợ nần. Theo đó, ngày 26/7, tại một quán cà phê ở thị trấn Hà Lam (huyện Thăng Bình), Huy và Truyền đã dùng vũ lực khống chế, buộc Hậu lên xe đi cùng nhóm này về nhà cậu ruột của Huy.

Mai Văn Huy và Thủy Thành Truyền tại Cơ quan Công an. Ảnh: VTC

Dân trí thông tin, tại nhà câu ruột của Huy, Huy và Truyền đã giữ Hậu trong hơn 2 tiếng đồng hồ và liên tục dùng vũ lực để đòi tiền, buộc Hậu phải gọi bạn đem số tiền 5 triệu đồng đến đưa cho Huy mới được thả cho về.

Tiếp nhận thông tin từ bị hại, Công an huyện Thăng Bình đã khẩn trương vào cuộc xác minh, điều tra. Làm việc với lực lượng chức năng, 2 đối tượng Huy và Truyền đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Sau thời gian củng cố chứng cứ, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thăng Bình đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Mai Văn Huy và Thủy Thành Truyền với tội danh bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản. Các quyết định khởi tố, lệnh bắt tạm giam đã được Viện Kiểm sát Nhân dân huyện Thăng Bình phê chuẩn.

Tác giả: Minh Hạnh (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: bắt cóc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok