Thể thao

HAGL chấm dứt giấc mộng vàng tại Hàng Đẫy

Muốn giành vé vào bán kết, HAGL buộc phải giành chiến thắng hoặc tối thiểu phải hòa 3-3 với Hà Nội FC. Thế nhưng điều đó rõ ràng là không đơn giản với thầy trò HLV Dương Minh Ninh.

Văn Quyết và đồng đội đã thi đấu rất nỗ lực.

Tới làm khách trên sân của Hà Nội FC, HAGL hẳn hiểu rất rõ khó khăn mà họ phải đối mặt. Đầu tiên là sức ép ghê gớm từ các CĐV chủ nhà trên khán đài, tiếp đến là quyết tâm ghi điểm và sức mạnh thực sự của đối thủ. Bất chấp việc không có sự phục vụ của tiền vệ Thành Lương cùng HLV Chu Đình Nghiêm, Hà Nội FC vẫn được đánh giá cao hơn khá nhiều so với HAGL.

Điều đó là dễ hiểu khi lực lượng của họ rất đồng đều về trình độ. Đó đều là các ngôi sao chất lượng, từ nội đến ngoại binh và điều này đã được thể hiện rất rõ ràng ở những lần đụng độ gần đây giữa hai đội bóng. Trong khi đó đội bóng phố núi vẫn gồm chủ yếu là những ngôi sao ở độ tuổi U23 còn non nớt và kém hơn hẳn về sự lỳ đòn.

Hà Nội FC đã vượt qua HAGL nhờ hiệu số bàn thắng trên sân khách.

Sau khi để HAGL cầm hòa 2-2 ở trận lượt đi tại Pleiku, Hà Nội FC đã bước vào trận lượt về này đầy quyết tâm. Với dàn cầu thủ xuất sắc, họ tấn công ngay từ những phút đầu và không giấu tham vọng sớm có bàn thắng để giải quyết dứt điểm HAGL và giành chiếc vé vào bán kết. Tuy nhiên mọi thứ không đơn giản như thế, Hà Nội FC dù không khó để chiếm lĩnh thế trận và tạo ra hàng loạt cơ hội trong hiệp thi đấu đầu tiên nhưng họ lại không thể tận dụng thành công để ghi bàn thắng. Văn Quyết, Quang Hải, Samson thi nhau dứt điểm nhưng bóng hiếm khi đi trúng khung thành hoặc không xuyên qua nổi hàng phòng ngự dày đặc của đội khách.

Mặc dù có nhiều khó khăn nhưng niềm vui đã ở lại với CĐV Hà Nội.

Bất ngờ đến ở hiệp thi đấu thứ hai khi HAGL dù có không nhiều tình huống tấn công đường nét như thường lệ nhưng lại bất ngờ có được bàn mở tỷ số. Đó là một pha thoát xuống và dứt điểm rất tinh tế của Văn Toàn. Niềm vui chiến thắng tưởng như sẽ đến với HAGL khi trận đấu dần trôi về những phút cuối trong sự bất lực của đội chủ nhà.

Tuy nhiên một quyết định thay người táo bạo với việc tung thêm trung vệ Thành Trung vào sân đã bất ngờ giúp đội chủ nhà có bàn gỡ hòa. Chính trung vệ trẻ người Tuyên Quang này là người có cú đánh đầu cận thành san bằng tỷ số 1-1 cho Hà Nội FC ngay sau khi vào sân. 1-1 cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu này bất chấp những nỗ lực không ngừng nghỉ của HAGL. Chung cuộc, hai đội hòa nhau 3-3 sau hai lượt trận, tuy nhiên với việc đã ghi được 2 bàn trên sân của HAGL, Hà Nội FC đã giành vé đi tiếp vào bán kết nhờ luật bàn thắng trên sân khách.

Ở các trận đấu còn lại, không bất ngờ khi B.Bình Dương thắng dễ đối thủ luôn chơi tệ trên sân khách S.Khánh Hòa thì FLC Thanh Hóa gây đôi chút thất vọng tại Bình Phước. Dù chơi với tâm lý thoải mái nhưng đội bóng của HLV Đức Thắng lại chỉ có được kết quả hòa 1-1. Dẫu vậy, ngần đó vẫn là đủ để giúp đội bóng xứ Thanh vào bán kết vì lượt đi đã thắng tới 2-0. Trận đấu khá được chờ đợi giữa SHB Đà Nẵng và SLNA đã kết thúc theo cách khó ngờ. Đội chủ nhà SHB Đà Nẵng tiếp tục khiến NHM buồn lòng khi chơi cực tệ và để thua dễ 0-2 ngay trên sân nhà. Không có cuộc lật đổ nào như kỳ vọng, họ đã chính thức phải nhường vé vào bán kết cho SLNA khi thua chung cuộc 2-5 sau hai lượt trận.

Kết quả Tứ kết Cup Quốc gia 2018:

Hà Nội FC 1-1 HAGL (chung cuộc 3-3)

B.Bình Dương 3-1 S.Khánh Hòa (chung cuộc 4-1)

SLNA 2-0 SHB Đà Nẵng (chung cuộc 5-2)

Bình Phước 1-1 FLC Thanh Hóa (chung cuộc 1-3)

Các cặp bán kết

Hà Nội FC vs B.Bình Dương

FLC Thanh Hóa vs SLNA

Lượt đi sẽ diễn ra vào ngày 1/9 và lượt về vào ngày 5/9.

Tác giả: Hoàng Nam

Nguồn tin: Báo Infonet

  Từ khóa: Hàng Đẫy , HAGL

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok