Giáo dục

Gỡ khó chương trình giáo dục phổ thông 2018

Ngày 13-12, tại TP HCM, Bộ GD-ĐT tổ chức Hội nghị đánh giá tình hình triển khai thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018 đến năm học 2022-2023 với sự tham dự của đại diện các sở GD-ĐT

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn phát biểu khai mạc hội nghị

Phát biểu khai mạc, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn cho biết một trong những nhiệm vụ rất lớn của toàn ngành hiện nay là triển khai chương trình giáo dục phổ thông năm 2018. Đây là việc lớn và khó với nhiều nội dung mà ngành đã, đang và sẽ triển khai.

Chương trình giáo dục phổ thông 2018 bắt đầu từ năm 2019, hoàn thiện vào năm 2025. Với tính chất là chương trình lớn, mới nên sau mỗi năm cần có đánh giá sơ kết.

"Tinh thần của bộ là thường xuyên trao đổi về những phát sinh để cùng nhau xử lý. Do vậy, hội nghị hôm nay là đánh giá giữa kỳ nhằm có những trao đổi sâu hơn về bản thân chương trình giáo dục phổ thông 2018" - Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn nêu rõ.

Theo Bộ trưởng Bộ GD-ĐT, trong quá trình triển khai chương trình giáo dục phổ thông 2018, việc hiểu chương trình vẫn chưa có sự thống nhất, mỗi nơi có những sáng tạo, điểm vướng, khó khăn khác nhau.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đề nghị tập trung vào các nội dung: Trao đổi về khó khăn trong quá trình triển khai, việc triển khai cơ sở vật chất, các điều kiện khác; việc đổi mới phương pháp, đánh giá; việc dạy các môn tích hợp; một số các nội dung chuyên sâu, những vấn đề về văn hóa học đường, an toán trường học. Bộ trưởng đề nghị các đại biểu thẳng thắn trao đổi.

Theo chương trình, hội nghị sẽ có báo cáo tình hình triển khai chương trình giáo dục phổ thông đến năm 2022- 2023; báo cáo về tình hình chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ chương trình giáo dục phổ thông 2018; báo cáo về công tác chuẩn bị đội ngũ triển khai chương trình giáo dục phổ thông 2018; thảo luận...

Tác giả: H. Lân

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok