Giới trẻ

Giới trẻ rộ phong trào khoe khoang đồ cổ trong nhà

Khoe đồ cổ có tuổi đời lên tới vài chục năm ngay trong nhà mình đang là phong trào mới nhất được cộng đồng mạng Việt hưởng ứng.

Mới đây trên mạng xã hội, xuất hiện bài đăng về chuyện " khoe đồ cổ" và ngay lập tức nó đã trở thành trào lưu hot được nhiều người hưởng ứng tham gia. Ai cũng muốn khoe đồ vật lâu năm đã gắn liền với nhiều kỷ niệm của gia đình.

Theo tìm hiểu, trào lưu khoe đồ cổ trong nhà bắt đầu từ nickname Lê Tiến khi anh chàng này khoe chiếc muôi múc canh có tuổi đời ngót nghét 40 năm. Ngay sau đó, dân mạng liên tục khoe những thứ đồ cổ gia đình mình có từ mâm nhôm cho tới nồi đồng và tất cả đều có tuổi đời rất cao.

"Cái xe này từ thời chị đầu nhà mình dùng, cũng 40 năm rồi đấy. Hồi đó có xe này là hoành tráng lắm. Hết 6 chị em chơi, giờ đến con cháu hàng xóm, con cháu nhà mình. Cả làng ai cũng biết cái xe" nickname Nguyễn Trần Nam.

Chiếc điện thoại cổ này chắc hẳn nhiều nhà vẫn còn giữ lại và nó là cả 1 tuổi thơ quay lấy, quay để của bọn trẻ.

"Hồi lớp 9 mình mang cái bát nhôm này đến lớp mà cả lớp ai cũng hỏi mang chậu đi học à. Bát nhôm rất dày và có lâu năm lắm rồi" nickname Lý Trường Sơn khoe đồ cổ với dân mạng.

Nhiều bạn trẻ không chỉ khoe món đồ cổ mà còn khoe luôn nhà với vô số món đồ có tuổi đời lên vài chục năm.

Cái tivi đen trắng từ thời ông bà để lại cũng được khoe trên mạng xã hội.

"Bàn ủi của ngoại".

Nồi đồng từ thời ông bà.

"Hình đèn dầu mới ít ngày thôi đó, chắc mọi người tưởng chụp cả thế kỷ rồi đúng không. Bão số 12 chị mình mới chụp ảnh này" nickname ZoZo Hoàng chia sẻ. Ảnh sử dụng trong bài: Sưu tầm Facebook.

Tác giả: Hà Anh (tổng hợp)

Nguồn tin: Báo Kiến thức

  Từ khóa: giới trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok