Kinh tế

Giá vàng hôm nay 17/2: Biến động mạnh

Giá vàng thế giới hôm nay niêm yết trên Kitco ở mức 2.014 USD/ounce, tăng 10 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Giá vàng thế giới

Theo dữ liệu mới công bố, giá sản xuất của Mỹ trong tháng 1 đã tăng nhiều hơn dự kiến. Một báo cáo khác hôm thứ Ba cho thấy giá tiêu dùng của Mỹ trong tháng trước cũng đã tăng hơn dự báo.

Các nhà giao dịch đã đẩy lùi kỳ vọng Ngân hàng Trung ương Mỹ cắt giảm lãi suất từ tháng 3 sang tháng 6. Theo công cụ CME Fed Watch, các thị trường hiện đang dự báo khoảng 73% khả năng Fed cắt giảm lãi suất vào giữa năm nay.

Trong thứ Năm, Chủ tịch Fed chi nhánh Atlanta Raphael Bostic cho biết sẽ cần thêm thời gian để cân nhắc triển vọng cắt giảm lãi suất.

Về mặt vật chất, giá vàng ở Ấn Độ đã tăng lên mức cao nhất trong hơn 4 tháng trong tuần này do nhu cầu cao khi các nhà kim hoàn đang tích trữ vàng cho mùa cưới.

Giá vàng thế giới và trong nước biến động trái chiều.

Diễn biến giá vàng

+ Giá vàng trong nước

Lúc 6h20 ngày 17/2, giá vàng tại Doji được niêm yết ở mức 76,15 - 78,35 triệu đồng/lượng (mua - bán), giảm 200.000 đồng/lượng ở chiều mua và giảm 400.000 đồng/lượng ở chiều bán so với đầu giờ sáng hôm qua.

Trong khi đó, giá vàng tại SJC được niêm yết ở mức 76,2 - 78,4 triệu đồng/lượng (mua - bán), giảm 300.000 đồng/lượng ở chiều mua và giảm 400.000 đồng/lượng chiều bán.

+ Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 2.014 USD/ounce, tăng 10 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.025,5 USD/ounce, tăng 9,4 USD/ounce.

Dự báo giá vàng

Chuyên gia phân tích thị trường Everett Millman của Gainesville Coins cho rằng, vàng có thể sẽ phải vật lộn để có được mức tăng trên 2.000 USD/ounce do không có khả năng Fed tiến hành nới lỏng chính sách tiền tệ vào tháng 3.

Ông nói thêm rằng, tăng trưởng kinh tế ở Mỹ khá mạnh mẽ, cho thấy lạm phát cao hơn, đây là một trở ngại đối với vàng và “tôi dự đoán giá vàng sẽ tiếp tục giảm xuống mức 1.960 USD/ounce”.

Với giá vàng trong nước biến động mạnh và giá vàng thế giới neo ở mức 2.013,2 USD/ounce (tương đương gần 60 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới trên 18 triệu đồng.

Tác giả: CÔNG HIẾU

Nguồn tin: vtc.vn

  Từ khóa: Kinh doanh , giá vàng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok