Trong tỉnh

Gần một triệu người nghe nói chuyện chuyên đề về học tập và làm theo Bác

Nhân dịp kỷ niệm 72 năm lần đầu tiên Bác Hồ về thăm Thanh Hóa (20/2/1947 - 20/2/2019) và triển khai chuyên đề học tập, làm theo Bác năm 2019, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa đã tổ chức buổi nói chuyện trực tuyến trong toàn tỉnh về chuyên đề "Xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh".

Giáo sư Hoàng Chí Bảo nói chuyện chuyên đề năm 2018 về “Xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Buổi nói chuyện được tổ chức vào sáng ngày 19/2, tại điểm cầu chính Hội trường Tỉnh ủy Thanh Hóa. Giáo sư, tiến sĩ Hoàng Chí Bảo, chuyên gia cao cấp, nguyên Ủy viên Hội đồng Lý luận Trung ương tham gia diễn giả. Đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh và đông đủ các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tham dự.
Buổi nói chuyện được Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo tổ chức theo phương pháp trực tuyến đến tất cả các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, các tổ chức đảng cơ sở, các đảng ủy, huyện ủy, thành ủy và thị ủy, các đơn vị lực lượng vũ trang trong toàn tỉnh để đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân được trực tiếp nghe GS,TS Hoàng Chí Bảo nói chuyện. Số lượng người tham dự và lắng nghe buổi nói chuyện trực tuyến qua sóng của Đài phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa. Theo báo cáo ban đầu của các điểm cầu, có thể nói đây là buổi sinh hoạt trực tuyến có số lượng người nghe đông nhất từ trước đến nay với trên 962.000 người.

Kết quả buổi nói chuyện được dư luận trong tỉnh đánh giá rất cao, gây nhiều dư âm tốt đẹp trong cộng đồng. Tại các điểm cầu, ngoài các đối tượng là cán bộ đảng viên, công chức, viên chức, còn có cả nhiều người dân khi biết tin GS. Hoàng Chí Bảo nói chuyện chuyên đề về Bác Hồ đã đến điểm cầu gần nơi cư trú để lắng nghe. Buổi nói chuyện diễn ra từ 7h30 sáng đến 11h trưa trong không khí ấm cúng và xúc động gây nhiều ấn tượng sâu sắc về tấm gương tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh - một biểu tượng mẫu mực về về ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân.

Kết thúc buổi nói chuyện, đồng chí chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh đã nêu lên ý nghĩa quan trọng và sâu sắc các nội dung đã được GS. Hoàng Chí Bảo tuyền đạt đến cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh; đồng thời, nêu lên một số chủ trương chỉ đạo thực hiện cụ thể đến từng cơ sở về học tập và làm theo Bác chuyên đề năm 2019. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Học tập Bác phải gắn với thực tiễn công tác và phải được coi là công việc thường xuyên của cán bộ, đảng viên; không ngừng phấn đấu, rèn luyên, xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân. Năm 2019, toàn tỉnh phấn đấu hoàn thành vượt mức các mục tiêu kinh tế - xã hội, chính trị, an ninh - quốc phòng, tạo nền tảng vững chắc để phấn đấu xây dựng Thanh Hóa thành tỉnh công nghiệp hiện đại vào năm 2030 theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh đề ra, xây dựng Thanh Hóa sớm trở thành tỉnh kiểu mẫu như Bác Hồ hằng mong muốn ngay từ lần đầu tiên Người về thăm Thanh Hóa.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng giao trách nhiệm cho Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với các cấp ủy và tổ chức Đảng trong tỉnh tổng hợp đầy đủ số lượng người tham gia buổi học tập trực tuyến để tiếp tục chỉ đạo nhân rộng việc học tập chuyên đề: “Xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trong năm 2019 có chất lượng, hiệu quả thiết thực. /.

Tác giả: Khương Bá Tuân

Liên hiệp các Hội KHKT Thanh Hóa

Nguồn tin: tuyengiao.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok