Pháp luật

Gã ngoại quốc trộm hàng loạt tiền trong ATM lĩnh 18 năm tù

Cùng nhóm đồng hương Peru đập phá hàng loạt trụ ATM ở nhiều tỉnh thành lấy nhiều tỷ đồng, chỉ một mình Eduardo bị bắt.

Ngày 28/12, TAND TP HCM tuyên phạt Elmer Eduardo (44 tuổi, quốc tịch Peru) 18 năm tù về tội Trộm cắp tài sản.

Kết quả điều tra xác định, tháng 8/2014 Eduardo cùng ba người đồng hương nhập cảnh vào Việt Nam. Chúng bàn bạc tổ chức nhiều vụ trộm cắp trên địa bàn TP HCM, Đồng Nai và Khánh Hòa. Trong đó, Eduardo có nhiệm vụ thuê ôtô chở đồng phạm đến địa điểm trộm cắp và tẩu thoát.

Rạng sáng 15/10/2014, sau khi chuẩn bị dụng cụ hàn xì tự chế, kềm sắt, Eduardo chở cả nhóm đến siêu thị Maximark Cộng Hòa (quận Tân Bình) để ra tay.

Chúng cắt cửa cuốn vào trong phá 4 két sắt trộm nữ trang, kim cương và 32 triệu đồng tại các quầy bán đồ trang sức và một két sắt của Ngân hàng ACB. Tổng tài sản chúng chiếm đoạt là hơn 2,6 tỷ đồng.

Tại tòa hôm nay, Eduardo thừa nhận hành vi phạm tội của mình và đồng phạm. Ảnh: Hải Duyên.

Rạng sáng 25/2/2015, nhóm Eduardo đến phá trụ ATM của một ngân hàng khác trên đường Hà Huy Giáp (quận 12) trộm gần một tỷ đồng.

Hơn nửa tháng sau, chúng thuê hai ôtô chạy từ TP HCM ra Khánh Hòa nghiên cứu địa bàn, tìm địa điểm gây án. Đến rạng sáng 29/3/2015, nhóm tội phạm phá hai trụ ATM của một ngân hàng lấy hơn 1,4 tỷ đồng.

Được chia 130 triệu đồng, Eduardo cùng một đồng hương quay về TP HCM, những tên còn lại sang Campuchia.

Sau một thời gian dài im hơi, khuya 31/12/2015, chúng tụ tập tại một công viên ở quận 1 bàn kế hoạch trộm tiền cây ATM ở Biên Hòa, Đồng Nai. Trong đêm, nhóm này chở nhau xuống cạy phá trụ ATM tại đường số 2, Khu công nghiệp Biên Hòa 2, lấy trộm 900 triệu đồng.

Đến ngày 14/4/2016, Elmer Eduardo bị Công an tỉnh Khánh Hòa bắt giữ tại TP HCM, các đồng phạm của anh ta đã bỏ trốn.

Tác giả: Hải Duyên

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: ATM , trộm , tuyên phạt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok