Xe

Ford từ bỏ kinh doanh xe tự lái hoàn toàn?

Dường như Ford đang muốn tập trung toàn lực vào lĩnh vực xe điện khi hãng quyết định rút khỏi lĩnh vực kinh doanh xe tự lái hoàn toàn, ít nhất ở thời điểm hiện tại.

Trong một bức thư gửi Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Mỹ (NHTSA), Ford tiết lộ rằng họ sẽ không tiếp tục kế hoạch phát triển các phương tiện tự lái Cấp độ 4, hoặc hoàn toàn tự động. Thay vào đó, Ford có kế hoạch hạn chế tập trung vào việc cải tiến và triển khai công nghệ tự lái Cấp độ 2 và Cấp độ 3 trên các phương tiện của mình.

Công ty nói rằng “con đường đến với các phương tiện tự hành hoàn toàn ở quy mô lớn sẽ là một quãng đường dài để kinh doanh sinh lợi”.

Việc Ford ngừng kinh doanh xe tự lái hoàn toàn đã khiến công ty quyết định ngừng làm việc với Argo A1 - đối tác cung cấp nền tảng ADS. Tập trung vào các công nghệ tự lái Cấp độ 2 và Cấp độ 3 cho phép công ty áp dụng các công nghệ mà không cần phải chờ đợi nhiều hoạt động cấp phép.


Sự rút lui của Ford khỏi thị trường xe hoàn toàn tự lái là thông tin khá bất ngờ, đặc biệt khi sự phát triển của xe điện ở thời điểm này đang diễn ra rất nhanh chóng và mở ra tương lai về các phương tiện tự lái hoàn toàn. Tất nhiên, vẫn chưa mẫu xe nào có thể đạt đến khả năng tự lái Cấp độ 4. Ngay cả phiên bản Full Self-Driving Beta của Tesla cũng đang phải tiếp tục cải thiện và là một trong những hệ thống tốt nhất và được chính công ty coi là Cấp độ 2.

Đáng chú ý, mặc dù Tesla là công ty đầu tư sớm vào công nghệ xe tự lái nhưng Mercedes mới thực sự là nhà sản xuất ô tô đầu tiên nhận được chứng nhận xe tự lái Cấp độ 3 đầu tiên tại Mỹ. Công ty cho biết hệ thống DRIVE PILOT của họ sẽ hoạt động trên “các đoạn đường cao tốc phù hợp và nơi có mật độ giao thông cao”, đồng thời nó có thể “đảm nhận nhiệm vụ lái xe năng động, với tốc độ lên tới gần 65 km/h”.

Tác giả: Thái An

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: Xe tự lái , Ford

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok