Số hóa

Facebook thử nghiệm tính năng đăng nhập tài khoản bằng gương mặt

Tính năng nhận diện mặt của Facebook đặc biệt hữu ích nếu người dùng không thể nhận được tin nhắn xác thực hai yếu tố hoặc mất quyền truy cập vào tài khoản email của mình.

Theo Theveger, Facebook đang thử nghiệm việc đăng nhập tài khoản bằng gương mặt dành cho những trường hợp vì một lý do nào đó, tài khoản của người dùng đã bị khóa và không thể tiếp cận xác thực hai yếu tố.

Facebook cho biết, tính năng này là tùy chọn và chỉ có sẵn trên các thiết bị mà người dùng đã sử dụng để đăng nhập vào tài khoản của mình.

Cùng với việc xác thực hai yếu tố qua tin nhắn SMS, đây là một hành động giúp người dùng có thêm một lớp bảo mật nhằm đảm bảo chủ sở hữu tài khoản có thể xác thực được danh tính của họ.

Facebook cho biết thêm, việc xác minh khuôn mặt sẽ diễn ra trong quá trình khôi phục tài khoản của người dùng. Mặc dù việc nhận diện gương mặt của Facebook hiện có độ chính xác tới 97%, tuy nhiên họ vẫn lưu ý rằng, việc quét khuôn mặt không phải là hình thức an toàn nhất để xác thực danh tính một ai đó.

Chức năng nhận diện khuôn mặt và gắn tag người dùng vào các video đã được Facebook thực hiện vào tháng Tư năm ngoái. Tuy nhiên, nếu bạn đang hi vọng Facebook có thể nhận diện gương mặt để mở khóa tài khoản như chức năng Face ID của iPhone X thì điều đó có vẻ như hơi quá khả thi.

Tác giả: Đỗ Huệ

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok