Số hóa

Facebook "cấm cửa" quảng cáo với các nguồn tin giả mạo

Mạng xã hội lớn nhất thế giới vừa tiến thêm một bước trong việc áp dụng thêm các biện pháp cứng rắn hơn trong cuộc chiến với tin tức giả mạo.

Kể từ đầu tuần này, Facebook đã đưa ra chính sách chặn mua quảng cáo tuyệt đối với các Page chia sẻ tin tức giả mạo.

Trong một bài viết trên Internet, Facebook cho biết các Page có hành vi "chia sẻ nhiều lần các câu chuyện đã được đánh dấu là giả mạo bởi các bên kiểm định thứ ba" sẽ bị cấm mua quảng cáo trên mạng xã hội này. Tuy nhiên Facebook không nói rõ "nhiều lần" ở đây là như thế nào, và cũng không chia sẻ chi tiết về số lượng tin giả mạo cho phép mà một Page có thể đăng tải trước khi bị cấm quảng cáo.

CEO của Facebook Mark Zuckerberg tiếp tục cứng rắn trong việc ngăn chặn các tin tức giả mạo.

Một nguồn tin nội bộ cho hay, việc Facebook "mập mờ" về chuyện này nhằm mục đích ngăn chặn các hành vi lạm dụng kẽ hở từ hệ thống. Ngoài ra, lệnh cấm cũng không phải là vĩnh viễn, Page có thể được phép quảng cáo trở lại nếu như họ "ngừng chia sẻ tin giả".

Từ mùa thu năm ngoái, Facebook đã gặp nhiều vấn đề với tin tức giả mạo và chúng đã gây ảnh hưởng đến cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ. Mạng xã hội này sau đó đã sử dụng nhiều biện pháp để cải thiện tình trạng nói trên, trong đó có việc cấm xuất bản quảng bá cho các đường link đến các câu chuyện hay tin tức giả mạo.

Tác giả: Ngọc Quang

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok