Kinh tế

EVN chính thức tiếp nhận thêm nhà máy điện lực Phú Mỹ 3

Theo Kinhtedothi, Dự án bắt đầu vận hành thương mại từ ngày 1/3/2004, được đặt tại Bà Rịa - Vũng Tàu. Vào lúc 0h ngày 1/3/2024, nhà máy đã được chuyển giao thành công cho EVN tiếp tục khai thác và vận hành sau 20 năm hoạt động

Dự án Nhà máy nhiệt điện BOT Phú Mỹ 3 với quy mô công suất 715 MW tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu là nhà máy điện tuabin khí chu trình hỗn hợp, sử dụng nguồn khí trong nước và do 3 nhà đầu tư nước ngoài thực hiện gồm: Sembcorp Utilities Pte. Ltd., Kyuden International Corporation và Sojitz Corporation.

Nhà máy nhiệt điện Phú Mỹ 3. Ảnh: Baodauthau.

Dự án Nhà máy nhiệt điện Phú Mỹ 3 là dự án nguồn điện 100% vốn đầu tư nước ngoài theo phương thức đối tác độc lập BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao) đầu tiên được Chính phủ Việt Nam giao cho các nhà đầu tư nước ngoài thực hiện, sau khi mở cửa và hội nhập kinh tế quốc tế.

Nhà máy điện Phú Mỹ 3 đã đạt được một chuỗi thành tích ấn tượng với 15 giải thưởng quốc gia cao quý, trong đó có Huân chương Lao động hạng Nhất do Chủ tịch Nước trao tặng vào năm 2019. Ngoài ra, đơn vị này cũng thường xuyên có các hoạt động cộng đồng, đóng góp rát lớn cho phát triển kinh tế xã hội địa phương.

Theo đánh giá của Bộ Công Thương, năm 2024 Việt Nam có khả năng tiếp tục thiếu điện cả công suất, cũng như điện năng nếu nhu cầu phụ tải tiếp tục tăng như dự kiến. Trong bối cảnh ngành điện Việt Nam vẫn còn nhiều thách thức, việc chuyển giao Nhà máy điện Phú Mỹ 3 cho EVN sẽ tiếp tục giúp đáp ứng nhu cầu điện trong nước. Sembcorp cam kết đồng hành với Việt Nam trong quá trình chuyển dịch năng lượng và phát triển kinh tế, hỗ trợ cho các trụ cột quan trọng trong Quy hoạch Điện VIII, bao gồm năng lượng tái tạo.

Sau khi tiếp nhận, chuyển giao nhà máy, EVN sẽ tiếp tục khai thác, vận hành và dự kiến hằng năm nhà máy sẽ đóng góp khoảng 4,6 tỉ kWh cho hệ thống điện quốc gia, góp phần bảo đảm an ninh năng lượng và ổn định hệ thống điện, phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội và lợi ích của người dân.

Tác giả: Hương Thắm (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok