Xe

Elon Musk sẽ làm Tesla Minibus để giảm ùn tắc giao thông

Chiếc Minibus của Tesla được xây dựng theo bản mẫu Model X sẽ được hé lộ vào năm sau.

Theo Jalopnik, Elon Musk xác nhận kế hoạch sản xuất “phương tiện di chuyển đô thị” nhằm phục vụ cho mật độ hành khách ngày càng tăng. Nhưng phương tiện mà Musk nhắc tới không phải là những chiếc xe buýt chạy điện mà là sản phẩm mới, nhỏ hơn, được xây dựng trên bộ khung của Model X.

Tesla Minibus sẽ thay thế các phương tiện công cộng trong tương lai. Ảnh: Jalopnik.

Theo đó, thiết kế của chiếc Minibus này lấy cảm hứng từ hãng Volkswagen và dòng xe biểu tượng của họ - Volkswagen Type 2. Hơn nữa, dựa vào khung xe Model X, giới chuyên môn phỏng đoán sản phẩm mới của Tesla sẽ có chiều dài 5m, chiều rộng 2,3m và trục cơ sở khoảng 3m.

Ngoài ra, Tesla Minibus sẽ là xe tự hành, có thể chứa thêm xe lăn và xe đạp. Chia sẻ tham vọng trong “Master Plan”, Musk cho rằng sự ra đời của xe tự hành chuyển vai trò điều khiển của tài xế cho các nhà quản lý trạm.

Từ đó, tắc nghẽn giao thông do tăng mật độ hành khách sẽ được cải thiện bằng cách loại bỏ các điểm dừng (là nơi tăng tốc và phanh lại của các xe buýt truyền thống) giúp việc di chuyển được thông suốt hơn.

Cuối cùng, ông cũng nói rằng, chiếc xe đang trong giai đoạn đầu phát triển, nhưng nó có thể được công bố ngay trong năm tiếp theo.

Tác giả bài viết: Gia Bảo

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok