Trong tỉnh

Đường sắt VN xác định nguyên nhân của vụ tàu đâm xe tải ở Thanh Hóa

Sau khi liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn giao thông đường sắt, ngày 30/5, Bộ GTVT Việt Nam đã có văn bản chỉ ra nguyên nhân của vụ tai nạn và chỉ đạo xử lý trách nhiệm tập thể, cá nhân trong vụ tai nạn giao thông đường sắt xảy ra tại Tĩnh Gia - Thanh Hóa.

Công an tỉnh Thanh Hóa đã khởi tố vụ án và đang tiến hành điều tra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa tàu SE19 và xe tải mang BKS 37C – 151.38 làm 2 người tử vong (lái tàu, phụ lái tàu) và 9 người khác người bị thương.

Hiện trường vụ tai nạn đường sắt tại tỉnh Thanh Hóa.

Liên quan đến nhiều vụ tai nạn giao thông đường sắt (GTĐS) xảy ra trên tuyến đường sắt Thống Nhất, đặc biệt là vụ tai nạn GTĐS xảy ra ngày 24/5/2018 tại Tĩnh Gia – Thanh Hóa, thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT, ngày 29/5, Tổng công ty ĐSVN tổ chức họp, xem xét trách nhiệm của các tập thể, cá nhân liên quan, kết quả như sau:

Vụ tai nạn đã khiến ngành đường sắt bị thiệt hại nặng nề.

Vào lúc 0h30’ ngày 24/5/2018, đoàn tàu khách mang số hiệu SE19 do đầu máy 927 kéo, khi đến đường ngang có gác km 234+050, khu gian Khoa Trường – Trường Lâm, tuyến đường sắt Hà Nội – TP. Hồ Chí Minh (thuộc xã Trường Lâm, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) đã va phải một xe ô tô tải vượt qua đường sắt.

Vụ tai nạn khiến 2 người chết (lái tàu, phụ lái tàu) và 9 người khác bị thương; gây thiệt hại nặng nề về phương tiện, hạ tầng vận tải và ảnh hưởng nghiêm trọng đến giao thông vận tải đường sắt.

Nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn được xác định là do lỗi chủ quan của nhân viên gác chắn đường ngang thuộc Công ty CP ĐS Thanh Hóa.

Cơ quan điều tra Công an huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa đã khởi tố vụ án và đang tiến hành điều tra. Tổng công ty ĐSVN đã chỉ đạo các Ban, đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ với Công an huyện Tĩnh Gia trong quá trình điều tra.

Tuy nhiên, Tổng công ty ĐSVN bước đầu xác định nguyên nhân vụ tai nạn là do lỗi chủ quan của nhân viên gác chắn đường ngang thuộc Công ty CP ĐS Thanh Hóa và lỗi của người điều khiển phương tiện giao thông đường bộ khi không chấp hành các quy định về ATGT trước khi đi qua vị trí giao cắt giữa đường bộ với ĐS.

Đình chỉ công tác kể từ ngày 24/5/2018 để phục vụ công tác điều tra đối với các chức danh: Cung trưởng Cung chắn Hoàng Mai Lê Nhân Bảo, 02 nhân viên gác chắn ĐN: Phạm Văn Vui và Nguyễn Văn Hùng. Hiện Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Tĩnh Gia đã có lệnh bắt tạm giam 2 nhân viên này để phục vụ công tác điều tra.

Tạm đình chỉ công tác kể từ ngày 29/5/2018 để phục vụ công tác điều tra đối với Đội trưởng Đội QLĐS số 5 Đào Khánh Thiện.

Yêu cầu 2 người đại diện phần vốn của Tổng công ty tại Công ty CP ĐS Thanh Hóa kiểm điểm trách nhiệm và báo cáo Tổng công ty xem xét, quyết định gồm: Chủ tịch HĐQT Lê Minh Tuấn và Giám đốc Hoàng Gia Khánh.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được cơ quan chức năng phối hợp làm rõ xử lý các cá nhân tập thể trong vụ tai nạn này.

Tác giả: Duy Duẩn

Nguồn tin: Báo Thương hiệu và Pháp luật

  Từ khóa: lật tàu , thanh hóa , tai nạn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok