Giáo dục

Dùng "mác" cô giáo, lừa tiền tỷ của dân rồi bỏ trốn

Lợi dụng uy tín là "giáo viên", bằng thủ đoạn làm giả giấy tờ, hứa trả lãi cao …, cô Đào đã lừa đảo, chiếm đoạt tiền tỷ của nhiều người dân trên địa bàn rồi bỏ trốn.

Danh sách 20 người đã cho cô Lô Thị Đào vay tiền, theo tố cáo của các nạn nhân

Ông Quang Đức Thành - Trưởng Công an xã Thông Thụ, huyện Quế Phong (Nghệ An) cho biết: “ Vừa qua, cơ quan công an đã nhận được đơn tố cáo của người dân về việc cho cô Lô Thị Đào vay một số tiền lớn của người dân trên địa bàn rồi bỏ trốn”.

Theo đó, từ năm 2012, khi thực hiện dự án thủy điện Hủa Na tại xã Thông Thụ, huyện Quế Phong, nhiều người dân trên địa bàn đã được nhà nước hỗ trợ, đền bù từ việc thu hồi đất của dự án này.

Lợi dụng lúc người dân có tiền, cô Lô Thị Đào (trú tại Khối 1, Thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong) - nguyên là Hiệu phó Trường Tiểu học Thông Thụ 2 đã dựa vào mối quan hệ quen biết và uy tín của mình để vay tiền. Cô Đào đã vay tiền của hàng chục người dân nơi đây với số tiền lớn.

Sau khi vay, cô Đào đã viết giấy cam kết với người dân. Đến hạn trả, người dân nhiều lần đến nhà và trường để “đòi nợ” thì người này thất hứa, không trả.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, sau nhiều lần đến nhà nhưng không thấy cô Đào ở nhà và cũng không còn công tác ở trường nên mọi người mới vỡ lẽ “chủ nợ” của mình đã ôm tiền đi nơi khác.

Ông Lô Văn N., trú tại xã Thông Thụ, huyện Quế Phong bức xúc: “Khi biết gia đình tôi nhận được tiền hỗ trợ, cô Đào đến nhà và khuyên tôi cho vay để hàng tháng lấy tiền lãi cho khỏe. Vì quá tin tưởng nên tôi đã đồng ý cho cô Đào vay 200 triệu đồng. Thời gian đầu cô Đào vẫn trả tiền lãi song phẳng, gần đây gia đình có nhu cầu muốn nhận lại toàn bộ số tiền nhưng hỏi mãi không thấy cô ấy trả”.

Cũng giống như hoàn cảnh của ông N. . Gia đình chị Lương Thị H. trú trên địa bàn, sau khi có được số tiền khá lớn từ việc đền bù vì nghĩ cô Đào là cô giáo nên không chút ngần ngại cho vay hơn 100 triệu đồng.

“Tôi và người dân trên địa bàn đã nhiều lần tìm đến nhà cô Lô Thị Đào để đòi tiền cho cho vay trước đó nhưng hết lần này đến lần khác, cô ấy thất hứa rồi bỏ trốn luôn, chị H nói trong nước mắt!”.

Trong đơn trình bày của người dân gửi đến cơ quan chức năng thì đã có 20 người dân đã cho cô Lô Thị Đào vay với số tiền hơn 2 tỷ đồng.

Trao đổi với PV Dân trí về vấn đề này, ông Quang Đức Thành - Trưởng Công an xã Thông Thụ cho biết: "Việc cô Lô Thị Đào đã lừa đảo chiếm đoạt tiền của dân là đúng sự thật. Hiện ban công xã đã báo cáo gửi cho cấp trên để điều tra làm rõ”.

Trường TH thông Thụ 2 nơi cô Lô Thị Đào - Phó hiệu trưởng trường từng đã công tác tại đây.

Thầy Lữ Thanh Hà – Trưởng phòng GD&ĐT huyện quế phong xác nhận: “Cô Lô Thị Đào nguyên là hiệu phó trường Tiểu học xã Thông Thụ 2 và đã công tác tại đây nhưng hiện đã nghỉ hưu”.

“Hiện nay bà Lô Thị Đào đã không có mặt tại địa phương và thời gian gần đây cũng không tham gia cũng như sinh hoạt khối phố. Ngôi nhà của bà trên địa bàn đang được cho người khác thuê để ở, ông Phạm Xuân Bắc - Phó Chủ tịch UBND thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong cho biết thêm!”.

Việc cô giáo Lô Thị Đào lừa đảo, chiếm đoạt với một số tiền lớn đã gây bức xúc cho dư luận trong thời gian qua. Theo những người dân thì bây giờ không biết cô Đào đã “cao chạy xa bay” ở đâu và đến bao giờ người dân mới nhận lại được số tiền đã cho vay trước đó?.

Tác giả: Nguyễn Tú

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok