Giáo dục

Dừng học 1 tuần hai nữ sinh đánh bạn ở Thanh Hóa

Liên quan đến vụ nữ sinh Trường THCS Điện Biên bị đánh hội đồng, 2 học sinh tham gia đánh phải dừng học 1 tuần.

Hình ảnh nữ sinh H.G.N (Trường THCS Điện Biên) bị đánh hội đồng. (Ảnh: Cắt từ clip).

Sáng 12/10, trao đổi với GD&TĐ, thầy giáo Lê Thanh Hải, Hiệu trưởng Trường THCS Lê Lợi (TP Thanh Hóa) cho biết, nhà trường có một nữ sinh tên P.Y.N (lớp 9A6) tham gia đánh em H.G.N (học sinh Trường THCS Điện Biên). Ngay sau khi nắm bắt được sự việc, nhà trường đã mời em P.Y.N và gia đình lên làm việc và tới bệnh viện xin lỗi em H.G.N.

“Nhà trường đã cho dừng học 1 tuần đối với em Y.N., chờ kết quả kiểm tra, xử lý từ cơ quan công an để có hướng xử lý theo quy định”, thầy Hải cho hay.

Còn theo thầy giáo Dương Minh Anh, Hiệu trưởng Trường THCS Cù Chính Lan (TP Thanh Hóa), nhà trường đã dừng học 1 tuần đối với nữ sinh tham gia đánh bạn học sinh của Trường THCS Điện Biên. Đồng thời, chờ kết quả xử lý từ cơ quan công an để đưa ra hình thức xử lý kỷ luật

Thầy giáo Dương Lê Hoàn, Hiệu trưởng Trường THCS Lý Tự Trọng (TP Thanh Hóa) xác nhận nguyên nhân dẫn đến nữ sinh Trường THCS Điện Biên bị đánh bắt nguồn từ xích mích của hai học sinh nhà trường.

"Hai học sinh lớp 8 của trường xích mích, một em có bạn học ở Trường THCS Điện Biên, 1 em có bạn ở Trường THCS Lê Lợi (TP Thanh Hóa). Tuy nhiên, do nắm được sự việc nên cô giáo chủ nhiệm đã giảng hòa, ngăn cản việc đánh nhau.

Ngày 8/10, hai nhóm hẹn nhau mục đích để xin lỗi nhưng cả 2 bạn của Trường THCS Lý Tự Trọng không có mặt mà chỉ có bạn của hai bạn này. Lời lẽ qua lại dẫn đến bạn học sinh của Trường THCS Điện Biên bị đánh”, thầy Hoàn thông tin.

Theo thầy Hoàn, sau sự việc đáng tiếc xảy ra nhà trường cũng đã quán triệt, nhắc nhở các em.

Liên quan tới sự việc trên, lực lượng chức năng TP Thanh Hóa đã xác định có học sinh của 6 trường THCS trên địa bàn thành phố Thanh Hóa liên quan tới việc đánh hội đồng nữ sinh H.G.N. (Trườ̀ng THCS Điện Biên).

Anh H.N.T. (Nguyễn Trãi, TP Thanh Hóa), bố của nữ sinh Trường THCS Điện Biên bị đánh cho biết, con gái anh bị đánh nhầm và không liên quan đến nhóm học sinh xích mích. Gia đình rất bất bình và mong muốn cơ quan chức năng xử lý nghiêm minh.

Trước đó, như GD&TĐ đã thông tin, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện 2 đoạn clip ghi lại cảnh 1 nữ sinh bị một nhóm bạn nữ đánh hội đồng. Mặc dù có người lớn vào can ngăn , nhưng nhóm nữ này vẫn tiếp tục đánh hội đồng nữ sinh.

Theo xác minh ban đầu của cơ quan chức năng, nữ sinh bị đánh hội đồng là học sinh lớp 8 của Trường THCS Điện Biên (TP Thanh Hóa).

Tác giả: Bình Minh

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok