Xe

Dubai chuẩn bị thử nghiệm biển số điện tử trên ôtô

Biển số điện tử giúp cảnh sát xác định vị trí chiếc xe, rút gọn thời gian đóng tiền phạt, phí đỗ xe hay gia hạn biển số.

Dubai vừa công bố loại biển số xe điện tử, có khả năng theo dõi địa điểm cũng như gửi thông báo vị trí thực cho cảnh sát về các hành vi vi phạm giao thông của chủ xe. Ngoài ra, công nghệ mới còn giúp bộ hoá với tài khoản riêng của từng chủ xe, tự động thu phí đỗ cũng như trả các khoản phạt nguội.

Dubai chuẩn bị kiểm soát các chủ xe bằng biển số điện tử.

Ông Sultan Abdullah al-Marzouqi, người đứng đầu Cơ quan cấp giấy phép lái xe của Dubai (RTA) cho biết, công nghệ mới sẽ giúp xác định ví trí xe gặp nạn một cách nhanh chóng nhất thông qua hệ thống định vị toàn cầu GPS. Mặc dù việc theo dõi lộ trình của lái xe là một việc nhạy cảm nhưng đó là việc cần làm vì nhiều cái lợi.

"Việc áp dụng biển số điện tử giúp chủ xe không cần đến bất cứ trung tâm dịch vụ nào của RTA để gia hạn biển số xe, nó sẽ tự gia hạn khi chủ xe vượt qua các bài kiểm tra", ông Sultan Abdullah al-Marzouqi nói.

Ngoài những tiện ích nêu trên, công nghệ mới có tên gọi là Tag a Connect sẽ thay thế kiểu thiết kế bảng số bằng kim loại truyền thống bằng một hệ thống thông minh. Các dịch vụ như đăng kí mới thông tin đăng kiểm sẽ được triển khai trong thời gian sắp tới.

Các lái xe sẽ kết nối với nhau để trao đổi thông tin về tình hình giao thông, các sự cố trên đường.

Công nghệ sẽ triển khai sau khi chính phủ Dubai phê duyệt vào tháng 11. Hiện chưa rõ mức giá cho những bảng số công nghệ cao này là bao nhiêu. Độ bền của sản phẩm tại Dubai - nơi mà khí hậu nhiệt đới nắng gắt kèm với nhiệt độ ban ngày trên 30 độ C - cũng là một câu hỏi được đặt ra.

Tác giả: Mạnh Dương

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok