Du lịch

Du khách đối diện với án phạt tù vì chạm vào... hông nam giới ở Dubai

Du khách người Anh đang đối diện với mức án 3 năm tù sau sự cố chạm tay vào hông một nam giới trong quán bar ở Dubai.

Jamie Harron, nam du khách 27 tuổi đến từ Stirling, miền trung Scotland, bị bắt giữ vì hành vi “thiếu đứng đắn nơi công cộng”. Được biết, vị khách này tiêu tốn tới 30,000 bảng Anh trong vòng 3 tháng kể từ khi kẹt lại Dubai sau sự cố kể trên và chi phí thuê luật sư.

Du khách người Scotland có nguy cơ đối diện 3 năm tù vì hành vi khiếm nhã nơi công cộng ở Dubai

Sự việc diễn ra tại một quán bar Rock Bottom ở Dubai. Khi ấy, vị khách 27 tuổi đã chạm tay vào hông một người đàn ông trong quán để tránh không làm đổ đồ uống. Tuy nhiên, khoảng nửa tiếng sau, anh bị cảnh sát địa phương bắt giữ.

Du khách người Scotland bị buộc tội uống rượu và có “hành vi thiếu đứng đắn”. Sau đó, Harron bị giam 5 ngày tại nhà tù Al Barsha rồi được tại ngoại. Nhưng hiện tại, vị khách này không thể về nước vì hộ chiếu bị tịch thu.

Hiện tại, Bộ ngoại giao Anh đã liên lạc và cố gắng hỗ trợ vị khách này về mặt lãnh sự.

Dubai là điểm đến rất hấp dẫn khách nước ngoài nhưng cũng quy định nhiều điều luật nghiêm ngặt

Và dưới đây là những hành vi có thể khiến du khách phải ngồi tù khi ở Dubai:

Uống rượu: Uống rượu say nơi công cộng và có hành vi quấy rối là điều phạm pháp ở Dubai. Tại đây, độ tuổi uống rượu hợp pháp là 21. Và du khách chỉ nên uống trong khách sạn.

Thể hiện tình cảm nơi công cộng. Tại Dubai, bất cứ hành vi thể hiện tình cảm nơi công cộng như ôm hôn, ôm ấp hay nắm tay người yêu đều có thể phải đối diện với án phạt.

Một số trang phục không phù hợp khi ở Dubai

Mặc đồ gợi cảm. Tại Dubai, du khách không được mặc đồ quá gợi cảm ra đường. Những trang phục được coi thiếu đứng đắn bao gồm đồ bó sát, ngắn trên đầu gối, lộ bụng, hở vai, đồ trong suốt. Ngoài ra, du khách khỏa thân ở bãi biển cũng được coi là bất hợp pháp.

Không sử dụng các chất gây nghiện. Nếu du khách bị phát hiện tàng trữ các chất cấm có thể bị xử tử hình.

Tác giả: Hoàng Hà (Theo theguardian)

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: Dubai , du khách

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok