Trong tỉnh

Dự án khu nghỉ dưỡng hơn 600 tỷ đồng chưa xong thủ tục đã dựng nhà

Sự việc nói trên đang diễn ra tại thôn Luông, xã Thành Minh, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa. Điều đáng nói, mặc dù dự án chưa hoàn thiện đầy đủ thủ tục theo quy định của pháp luật nhưng chủ đầu tư đã triển khai một số hạng mục xây dựng... Đáng chú ý, có 5 ngôi nhà sàn gỗ đã được dựng lên.

Theo thông tin phản ánh, thời gian gần đây, tại thôn Luông, xã Thành Minh, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa đang triển khai “Dự án Khu du lịch và nghỉ dưỡng sinh thái suối khoáng nóng Thành Minh”, do Công ty TNHH Xuân Lộc Thọ có địa chỉ tại quận Hoàng Mai, TP Hà Nội làm chủ đầu tư. Tuy nhiên, dự án này hiện chưa hoàn thiện đầy đủ hồ sơ pháp lý theo quy định nhưng chủ đầu tư đã xây dựng nhiều nhà sàn...

Có 5 ngôi nhà sàn mới được dựng lên.

Qua tìm hiểu dự án được biết, trước đó, ngày 9/7/2020, UBND tỉnh Thanh Hóa có Quyết định số 2706/QĐ-UBND về việc chấp thuận chủ trương đầu tư xây dựng dự án Khu du lịch và nghỉ dưỡng sinh thái suối khoáng nóng Thành Minh cho Công ty TNHH Xuân Lộc Thọ. Mục tiêu đầu tư dịch vụ lưu trú ngắn; nhà hàng ăn uống phục vụ lưu động; cung cấp dịch vụ... trên diện tích khoảng 48,8ha, tổng mức đầu tư khoảng hơn 610 tỷ đồng.

Nhân công đang lát nền một ngôi nhà.

Tiếp đến, ngày 18/3/2021, UBND huyện Thạch Thành có Quyết định số 666/QĐ-UBND phê duyệt Quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 Khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái suối khoáng nóng Thành Minh tại xã Thành Minh, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa. Tính chất là khu tổ hợp nghỉ dưỡng, du lịch theo mô hình sinh thái với các hạng mục công trình phục vụ nhu cầu về lưu trú, du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, dịch vụ du lịch, được đầu tư xây dựng đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật.

Vật liệu dựng nhà sàn được tập kết

Tại thời điểm phóng viên có mặt, dự án nói trên đã được quây hàng rào tôn xung quanh một số vị trí... Đáng chú ý, tại khu vực trên xuất hiện 5 nhà sàn gỗ truyền thống vừa mới được dựng lên chưa lâu. Đây là các nhà sàn gỗ đã cũ được chủ đầu mua từ nơi khác đưa về dựng lại. Theo quan sát của phóng viên, mỗi căn nhà sàn được dựng lên trên diện tích đất trên dưới 100m2. Mặt nền các nhà sàn được lát đá tự nhiên lấy từ trong khuôn viên dự án... Qua quan sát, trên khuôn viên còn có nhiều vật liệu lắp ghép nhà sàn (nhà sàn được tháo rời) chuẩn bị dựng nhà...

Qua trao đổi, ông Trương Văn Khuyến - Chủ tịch UBND xã Thành Minh cho biết: Dự án trên đang hoàn thiện thủ tục hồ sơ để được UBND tỉnh Thanh Hóa giao đất. Riêng khu vực các nhà sàn mới dựng lên là chủ đầu tư dự án mua lại đất của người dân (không nằm trong tổng thể diện tích dự án được phê duyệt). Ông Khuyến cho biết thêm, tại khu vực các nhà sàn mới dựng lên là đất rừng và “đất ở” của người dân nhưng chưa được nhà nước cấp “Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất”.

Nhà sàn được mua từ nơi khác đưa về dựng lại.

Tuy nhiên, sáng 8/7, qua trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Văn Tư - Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Thạch Thành khẳng định: Các ngôi nhà sàn nói trên đều nằm trong khuôn viên đất dự án được phê duyệt, nghĩa là nằm trong tổng diện tích 48,8 héc ta của dự án. Dự án đã cơ bản hoàn thành các thủ tục, đang chờ để được giao đất, ông Tư cho biết thêm.

Lối vào khu dự án

Được biết, suối nước nóng tự nhiên tại thôn Luông, xã Thành Minh, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa là nơi có tiềm năng lớn về du lịch nghỉ dưỡng. Đây là khu vực có nguồn khoáng nóng do thiên nhiên ban tặng và điều kiện tự nhiên hiếm nơi nào có được. Mạch ngầm nước nóng nằm ở giữa khe đá chảy ra lòng rộng của suối, tạo thành hồ nước nóng tự nhiên. Vào mùa hè thì nước rất mát, còn vào mùa đông thì nước lại nóng ấm với nhiệt độ đủ để người dân đến tắm nóng.

Tác giả: Trần Thắng

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok