Du lịch

Đồng bằng sông Cửu Long là "điểm đến hấp dẫn nhất thế giới"

Chuyên trang du lịch Traveller của tờ Sydney Morning Herald mới đây đã nhận định rằng, Đồng bằng Sông Cửu Long là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất thế giới trong năm 2023 mà du khách không nên bỏ lỡ.

Chuyên trang du lịch của tờ Sydney Morning Herald hôm 27/1 nhận định đồng bằng Sông Cửu Long, Việt Nam là một trong những nơi hấp dẫn nhất thế giới trong năm 2023 mà du khách nên đặt chân đến. Đặc biệt trong bối cảnh Việt Nam đang dần trở thành một cái tên được nhiều du khách biết đến vùng đất miền sông nước với cảnh sắc hữu tình, nhiều món ăn mang hương vị độc đáo...

Cây viết Ben Groundwater của Traveller chia sẻ rằng có nhiều cách khác nhau để khám phá vùng đồng bằng trù phú này của Việt Nam. Khách du lịch có thể đi thuyền trên sông hay tìm tới những lựa chọn sang trọng hơn. "Bạn có thể đặt tour trong ngày khởi hành từ Thành phố Hồ Chí Minh hay đi tự túc với phương tiện là xe máy thuê của người dân địa phương để ngắm nhìn phong cảnh của vùng thôn quê Việt Nam".

Chợ nổi Cái Răng (Cần Thơ) nhộn nhịp buổi tinh sương (Ảnh minh họa)

Dù lựa chọn của du khách là gì, thì khu vực này vẫn là một trong những nơi "tuyệt vời nhất thế giới để khám phá". Các chuyên gia du lịch nước ngoài đánh giá nơi này "tràn ngập nền văn hóa độc đáo ngay cả với phần còn lại của Việt Nam".

Các thành phố ven sông như Cần Thơ, Vĩnh Long, Bến Tre đều có đồ ăn ngon, những khu chợ phong phú và mang lại cho du khách ghé thăm một cảm giác mộc mạc, chân chất. "Đó là nơi hoàn hảo cho những người thích phiêu lưu", báo Australia nhận xét.

Rừng tràm Trà Sư với chiếc cầu tre dài nhất Việt Nam (Ảnh minh họa)

Trước đó, tờ báo này cũng đánh giá cao thủ đô Hà Nội, và gọi đó là "nơi tuyệt vời để sống hoặc đến du lịch". Sự tuyệt vời này đến từ những điều giản dị diễn ra trong cuộc sống hàng ngày như: những người bán hàng rong trên phố, dòng người đông đúc di chuyển trên đường. Ngồi sau xe ôm hay tự thuê xe máy và hòa mình vào dòng người hối hả cũng đem lại cho khách nước ngoài trải nghiệm cuộc sống giống người dân địa phương.

Tác giả: Chuông Mây

Nguồn tin: giadinhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok