Du lịch

Đôi vợ chồng có sở thích lạ: chỉ đến những nơi được khỏa thân

Cứ tìm thấy một địa điểm nào du khách được phép cởi đồ, đôi vợ chồng đến từ Hong Kong lại xếp hành lý lên đường.

Mọi chuyện bắt đầu từ năm 1996, khi thế vận hội mùa hè được tổ chức ở Atlanta, Mỹ. Đài truyền hình địa phương đã thông báo rằng mọi khách sạn đều kín phòng kèm theo một ngoại lệ. Thông tin này ngay lập tức đã thu hút Tim, một kỹ sư sống ở Hong Kong, theo SCMP.

"Khách sạn ở đó vẫn dành phòng cho những người thích theo chủ nghĩa khỏa thân. Tôi cảm thấy khó chịu khi mặc quần áo. Sau đó, tôi phát hiện ra rằng có nhiều nơi trên thế giới được phép cởi đồ", Tim cho biết.

Một trong những điểm du lịch yêu thích của Tim là Cap d'Agde, nơi mà không ai quan tâm tới việc bạn mặc gì trên người. Ảnh minh hoạ. Printest.

Năm sau đó, Tim cùng vợ đã có chuyến nghỉ dưỡng tới nơi cho phép du khách khỏa thân đầu tiên, ở Palm Springs, California. Trong khu nghỉ mát có hồ bơi và sân tennis này, khách hàng hoàn toàn được tự do lột đồ đi dạo xung quanh mà không bị làm phiền.

Những năm sau đó, cặp đôi đã cùng nhau đi vòng quanh thế giới để ghé thăm các vùng đất là lãnh địa dành cho những người không muốn vướng bận áo quần. Họ cũng là thành viên của tổ chức Human Body Art Association, một tổ chức dành cho những người thích hòa mình vào thiên nhiên.

Năm 1999, hai vợ chồng anh cũng đến Cap d'Agde ở miền nam nước Pháp. Tại đây, anh có thể ăn mặc thoải mái theo ý mình, thậm chí là khỏa thân. "Những người theo chủ nghĩa này trò chuyện thoải mái với những người dân địa phương - những người vẫn mặc quần áo". Ngoài ra, cặp vợ chồng cũng tới thăm một số nước bắc Âu - nơi có những suối nước nóng dành cho người khỏa thân, không phân biệt giới tính.

Một khu nghỉ dưỡng dành cho du khách thích hoà vào thiên nhiên ở Thái Lan. Ảnh: Nudist.

Do quan điểm còn bảo thủ của xã hội châu Á, Tim cho rằng ông có một thời gian khó khăn trong việc tìm các địa điểm công cộng chấp nhận cho mọi người khỏa thân ở Hong Kong. Do đó, ông đã tới Australia, nơi chủ nghĩa thiên nhiên được chấp nhận trên toàn đất nước, ngoại trừ Queensland.

Cuối năm 2016 hai vợ chồng đã mở một khu cắm tại trên diện tích hơn 2.000 m2 nằm giữa Bangkok và Kanchanaburi, Thái Lan, dành cho những người cùng sở thích.

Ngoài địa điểm trên, hiện có 4 khu nghỉ dưỡng nằm ở Bangkok, Chiang Mai, Pattaya, Phuket là những nơi đã cung cấp khu vực cho khách được thoải mái khỏa thân.

Có chung ý tưởng với Tim là Gregres Moller, người đã lớn lên trong một gia đình mà cha mẹ, chị em gái đều theo chủ nghĩa thiên nhiên. Anh cũng là chủ một khách sạn dành cho du khách thích khỏa thân ở Pattaya. "Hầu hết khách của chúng tôi đến từ Ấn Độ, Australia. Ngoài ra, chúng tôi cũng đón một số khách hàng đến từ khu vực Đông Nam Á".

"Sau khi nhận phòng, họ cởi bỏ quần áo rồi đi xuống nhà hàng và trò chuyện với những người khác. Các nhà khoa học rất thích nói chuyện, và thường trò chuyện cùng nhau. Phần lớn chúng tôi đón khách là những cặp đôi, nhưng cũng có những du khách đơn lẻ".

Tuy nhiên, để mở các địa điểm nhạy cảm thế này, chủ khách sạn phải ký một hợp đồng nghiêm túc với chính phủ. Trong đó, khách sạn phải đảm bảo khách thuê phòng sẽ không có hành vi phản cảm như quan hệ nơi công cộng.

Tác giả: Anh Minh

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Đôi vợ chồng , khỏa thân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok